Samsung đã giới thiệu ra thị trường 5 phiên bản khác nhau cùng có tên Galaxy S4 nhưng thay đổi thông số kĩ thuật và nhiều chức năng nổi bật. Chẳng hạn có phiên bản “nồi đồng cối đá”, chụp ảnh nét, giá rẻ…

Vậy các phiên bản này có gì khác nhau?

Galaxy S4 - siêu phẩm cao cấp nhất

Siêu phẩm đầu tiên Galaxy S4 đã tung ra thị trường cách đây không lâu, tích hợp camera 13 Mpx và nhiều tính năng phần mềm độc đáo.

Galaxy S4 trang bị màn hình Super AMOLED cỡ 5 inch, Full HD, với mật độ điểm ảnh lên tới 441 ppi và có thiết kế vỏ nhựa carbon khá bóng mượt, mỏng 7,8mm và nặng 130g. Màn hình của Galaxy S4 có thể tự động điều chỉnh độ sáng và độ tương phản để hiển thị video và hình ảnh tốt nhất.

Sản phẩm hỗ trợ cả 4G và WiFi, Bluetooth, đèn LED hồng ngoại dành cho chức năng điều khiển từ xa.

Máy sử dụng bộ xử lí lõi tứ 1,9 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ 16/32/64 GB, có tới 8 bộ cảm biến, gồm cả cử chỉ hồng ngoại, nhiệt độ và độ ẩm, nguồn pin 2600mAh, tích hợp hai camera, 2 Mpx ở mặt trước và 13 Mpx ở mặt sau.

Samsung Galaxy S4 Google Edition

Chính thức phân phối ra thị trường từ ngày 26/6 với giá 649 USD thông qua nhà mạng AT&T, T-Mobile và kho ứng dụng trực tuyến Google Play Store. Phiên bản này mang tất cả các thông số kĩ thuật phần cứng và phần mềm nổi bật của Galaxy S4. Tuy nhiên, thay vì sử dụng giao diện người dùng Touch Wiz của Samsung, Google Edition mang tới cho người dùng trải nghiệm Nexus thuần túy của Android. Điều đó có nghĩa rằng, sản phẩm sẽ nhận được bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành Android nhanh hơn so với các thiết bị khác.

Samsung Galaxy S4 Mini

Phiên bản thu nhỏ và giá rẻ của siêu phẩm Galaxy S4 sẽ là S4 Mini, phiên bản này có thiết kế giống hệt “người anh song sinh” - Galaxy S4 nhưng nhỏ hơn và nhẹ hơn.

Sản phẩm trang bị màn hình Super AMOLED 4,3 inch với độ phân giải 960 x 540. Máy được trang bị vi xử lí lõi kép tốc độ 1,7 GHz, bộ nhớ RAM 1,5 GB cùng ổ cứng lưu trữ 8 GB, có khả năng mở rộng qua thẻ nhớ ngoài.

Máy tích hợp camera 8 Mpx ở mặt sau, camera 1,9 Mpx ở mặt trước, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, 3G/4G và dung lượng pin 1900mAh. Galaxy S4 Mini hoạt động trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean và sử dụng giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung cùng với những tính năng tương tự như của Galaxy S4 như Sound&Shot để chụp ảnh cùng âm thanh, Story Album cho phép tự động sắp xếp hình ảnh dựa trên thời gian hay vị trí chụp…, tính năng Group Play cho phép chia sẻ nội dung và chơi game cùng bạn bè hay tính năng S Translator cho phép dịch nhanh nội dung hay văn bản trên email, tin nhắn hay hình ảnh…

Hiện Samsung chưa tiết lộ về giá của sản phẩm này.

Samsung Galaxy S4 Active

Sản phẩm trang bị màn hình Full HD LCD cỡ 5 inch, độ phân giải 1920 x 1080 pixel, thiết kế mảnh mai mỏng 9 mm, dày hơn so với Galaxy S4. Tương tự như siêu phẩm Galaxy S4, máy cũng mang sức mạnh của bộ xử lí lõi tứ tốc độ 1,9 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, tích hợp camera 8 Mpx ở mặt sau, hỗ trợ mạng LTE/HSPA+, bộ phát hồng ngoại, bộ nhớ trong 16 GB kèm theo khe cắm thẻ nhớ microSD và nguồn pin 2600mAh.

Galaxy S4 Active hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.2 với giao diện người dùng mới nhất TouchWiz Nature UX cùng nhiều tính năng thông minh giống như Galaxy S4.

Điểm nổi bật là sản phẩm đạt tiêu chuẩn IP67 về khả năng chống thấm nước và bụi bẩn, cho phép thiết bị ngâm dưới mực nước sâu 1m trong thời gian 30 phút mà vẫn hoạt động tốt. Samsung cũng trang bị cho máy chế độ “Glove Touch” đáp ứng tốt ngay cả khi người dùng sử dụng găng tay trên màn hình cảm ứng. Chế độ “Aqua Mode” hỗ trợ chụp ảnh và quay video dưới nước tốt hơn. Sản phẩm sẽ bán lẻ đầu tiên tại thị trường Mỹ và Thụy Điển từ mùa hè này nhưng Samsung chưa tiết lộ giá của sản phẩm.

Samsung Galaxy S4 Zoom

Phiên bản dành cho những người yêu thích chụp ảnh - Samsung Galaxy S4 Zoom là sự kết hợp máy chụp ảnh và smartphone thành một sản phẩm duy nhất. Sản phẩm trang bị màn hình Super AMOLED qHD cỡ 4,3 inch, độ phân giải 960 x 540 pixel, bộ xử lí lõi đôi tốc độ 1,5 GHz, RAM 1,5 GB, bộ nhớ lưu trữ trong 8 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ để mở rộng tối đa thêm 64 GB lưu trữ, hỗ trợ kết nối Wi-Fi a/b/g/n, NFC, Bluetooth, A-GPS + GLONASS và nguồn pin 2330mAh.

Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là chức năng camera. Sản phẩm tích hợp camera 16 Mpx với zoom quang lên tới 10x, hỗ trợ đèn Xenon Flash, các chế độ SMART nâng cao…và nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh, quay video và chia sẻ nhanh. Máy hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và sử dụng giao diện TouchWiz riêng của Samsung. Hiện Samsung chưa tiết lộ về giá của sản phẩm này.

Bảng so sánh thông số kĩ thuật của 5 phiên bản này:

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

SamSung còn thiếu một sản phẩm Galaxy S4 dành cho người khuyết tật - khiếm thị nữa! LG đã có 1 mẫu cho thị trường Mỹ rồi, không biết SamSung có quên không ta? Big Grin