Apple đang xem xét ra mắt một iPhone kích thước 4,7 inch và 5,7 inch vào đầu năm 2014, cùng với một mẫu giá rẻ 99 USD sử dụng vỏ nhựa theo những tin đồn gần đây.

Thông tin về một iPhone mới lớn hơn của Apple được đồn đại trong suốt thời gian gần đây như là hành động để đối đầu với sự bành chướng gần đây của Samsung. Điều này đi ngược với lịch sử của Apple vốn mạnh mẽ trong việc chỉ trích các smartphone cỡ lớn khi cho rằng nó không phù hợp để sử dụng với một bàn tay.

Đó là yêu cầu thiết kế buộc iPhone 5 được nâng cao về chiều cao, khiến sản phẩm trông tương đối hẹp. Apple giữ độ rộng của màn hình như của model màn hình 3,5 inch, nhưng kéo dài màn hình để nâng kích thước lên. Các đánh giá cho thấy iPhone 5 vẫn có thể sử dụng để giữ gọn trong tay, điều mà Apple vẫn luôn hướng đến. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ khác đối với thiết bị có màn hình 4,7 inch mà hãng đang phát triển.

Theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng khu vực châu Á chỉ ra rằng, Apple đã mở một cuộc thảo luận về panel màn hình lớn hơn dành cho iPhone trong tương lai. Sản phẩm liên tục được thay đổi thông số kĩ thuật gần như đến giây cuối cùng, vì vậy không thể chắc chắn dù đó là nguyên mẫu chính thức được đưa ra.

Rõ ràng, Apple đang rất quan tâm đến kích thước mới, nhưng điều đó không có nghĩa công ty sẵn sàng cho sản phẩm bán ra thị trường. iOS 7 được tiết lộ tại WWDC 2013 tuần vừa qua cho thấy giao diện của nền tảng di động mà Apple phát triển đã có những bước thay đổi quan trọng nhất từ trước đến nay, và Apple có thể chỉ đơn thuần là thử nghiệm nền tảng để đảm bảo nó hoạt động trên một loạt các thiết bị có kích cỡ màn hình khác nhau.

Một iPhone rẻ hơn cũng được xuất hiện trong các tin đồn, và sản phẩm được cho là sẽ xuất hiện vào đầu năm 2014. Apple sẽ trang bị cho mẫu smartphone này lớp vỏ nhựa chứ không phải là kim loại kết hợp với kính như của iPhone 5, và nó sẽ được cung cấp từ 5-6 màu sắc khác nhau với mức giá khoảng 99 USD. Phân khúc này đang là đất mà iPhone 4S có màn hình 3,5 inch mang lại, iPhone rẻ hơn có thể là một cách để Apple thay đổi tất cả các thiết bị của hãng sang kích thước lớn hơn 4 inch.

Theo các nguồn tin chỉ ra rằng, iPhone 5S sẽ được ra mắt cuối năm nay sẽ sử dụng iOS 7, và hoạt động sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 7 tới đây trước khi bản phát hành xuất hiện vào tháng 9, theo lịch của Apple.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)