Tổng chưởng lí bang New York, Eric Schneiderman và chánh án San Francisco, ông George Gascon vừa cùng gửi thư yêu cầu các hãng điện thoại di động thêm nút hủy điện thoại để ngăn chặn tình trạng trộm cướp điện thoại.

Theo thống kê được hai vị này dẫn ra, tại Mỹ cứ ba vụ trộm cướp là có một vụ liên quan điện thoại di động, trung bình mỗi phút ở Mỹ có 113 điện thoại thông minh bị mất cắp.

Hai vị này cho biết đã gửi thư ngỏ đến Apple, Google, Motorola, Microsoft và Samsung yeu cầu có thêm các công cụ an toàn trên sản phẩm điện thoại của các hãng.

“Nếu bạn có thể ngăn chặn được việc rút tiền khi thẻ tín dụng bị mất cắp, bạn cũng có thể làm tương tự với điện thoại”, ông Schneiderman nói.

Theo đó, việc có nút hủy điện thoại sẽ biến điện thoại di động thành "cục gạch" không hơn không kém nếu bị trộm cắp, cướp giật, cho dù kẻ xấu cố khởi động máy, thay SIM... Việc này, theo hai vị trong ngành tư pháp Mỹ, sẽ dẹp được tệ nạn trộm cắp điện thoại.

Hai vị này cũng gửi yêu cầu tương tự đến các nhà mạng để cùng phối hợp.

Mới đây, tại sự kiện WWDC ở San Francisco, hãng Apple trình làng hệ điều hành iOS 7, trong đó có tính năng Activation Lock, để phòng ngừa điện thoại iPhone nếu có rơi vào tay kẻ xấu cũng sẽ thành "cục gạch", vì không thể làm cho máy hoạt động được nếu không nhập được ID của người chủ máy vào.

Theo Tin Nóng




Bình luận

  • TTCN (0)