Hãng công nghệ Acer vừa khẳng định, họ đang nghiên cứu công nghệ có thể đeo được và có thể ra mắt sản phẩm sử dụng công nghệ này trong năm 2014.

Thông tin trên đã được ông ST Liew, Giám đốc Bộ phận smartphone của Acer công bố trong buổi trả lời phỏng vấn với website Pocket-lint.

“Chúng tôi đang xem xét, nghiên cứu công nghệ có thể đeo được. Tôi cho rằng, tất cả các công ty công nghệ nên quan tâm đến loại công nghệ này. Công nghệ đeo được không hề mới, nó chỉ chưa thực sự bùng nổ. Tuy nhiên, đó chính là cơ hội trị giá hàng tỉ đồng của ngành công nghê”, ông ST Liew cho biết.

Theo ông Liew, vấn đề khiến loại công nghệ có thể đeo được chưa thực sự tạo được cú đột phá không phải do vấn đề kĩ thuật mà là các công ty phát triển sản phẩm chưa tìm được giải pháp để hấp dẫn người dùng.

“Tôi nghĩ rằng, các công ty cần phải biết chính xác người dùng mong đợi gì ở một thiết bị có thể đeo được. Đó có thể là pin của thiết bị này có thể dùng trong vòng 1 ngày? Liệu cơ chế sạc pin cho thiết bị này có dễ dàng? Vào ban đêm, khi người dùng tháo thiết bị này ra, có có tự động sạc pin? Chúng tôi đang nghiên cứu những vấn đề này. Bạn có thể sẽ được chứng kiến những thiết bị tương tự từ Acer trong năm tới”, ông Liew cho biết thêm.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn này, Acer cũng thông tin chi tiết về kế hoạch sản xuất thiết bị phablet mới mang tên Liquid S1 cũng như khả năng công ty sẽ giới thiệu smartphone màn hình 3,5 inch Liquid ZX trong thời gian tới.

Công nghệ có thể đeo được: Nhiều “ông lớn” vào cuộc

Mới đây, tại hội nghị D11, CEO của Apple, ông Tim Cook cho biết, Apple đang thực sự quan tâm đến công nghệ có thể đeo được. "Đây thực sự là công nghệ tuyệt vời để khám phá và tìm hiểu. Chúng tôi đang rất hào hứng với công nghệ này. Chắc chắn, trong thời gian tới, sẽ có nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực sản xuất các thiết bị sử dụng công nghệ này”, CEO Tim Cook chia sẻ.

Trước đó, lãnh đạo Samsung xác nhận đang phát triển loại đồng hồ đeo tay thông minh. Samsung đã chuẩn bị và phát triển sản phẩm đồng hồ đeo tay thông minh từ cách đây nhiều năm.

Không đứng ngoài cuộc, Google đã tuyên bố tham gia vào cuộc chiến smartwatch. Theo thông tin đăng tải trên website BRG, mẫu đồng hồ này do chính bộ phận Android thiết kế và phát triển, vì thế, thiết bị này được xem là có tính thực tế cao.

Cuối tháng 3 vừa qua, các thông tin đăng tải trên The Korean Times tiết lộ, công ty điện tử LG đang tự mình phát triển một chiếc đồng hồ thông minh. Smartwatch của LG sẽ có khả năng tương tác cao với các thiết bị di động của LG, ví dụ như xem thông báo, tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)