Sau khi "cấm cửa" Viber, Ả Rập Saudi lên thông điệp mạnh mẽ khẳng định sẽ tiếp tục chặn WhatsApp nếu dịch vụ nhắn tin này không tuân thủ các quy định của nước sở tại.

Cảnh báo được Ủy ban Công nghệ Thông tin và Truyền thông của Ả Rập Saudi (CITC) đưa ra.

"Chúng tôi đã liên lạc với WhatsApp và các nền tảng tương tự để yêu cầu họ hợp tác và tuân thủ với các nhà cung cấp viễn thông Ả Rập Saudi, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi nào", Abdullah Al-Darrab, Giám đốc CITC phát biểu trên trang tiếng Anh của tờ Arab News.

"Một trong những yêu cầu dành cho WhatsApp là phải thiết lập một máy chủ nội bộ để cho phép chính quyền theo dõi hoạt động của người dùng", Abdullah nói thêm.

Ả Rập Saudi đã bắt đầu chiến dịch chặn đứng các dịch vụ truyền thông không tuân thủ quy định về giám sát người dùng của họ với BlackBerry Messenger, sau khi BlackBerry không đáp ứng các yêu cầu được đưa ra. Tại thời điểm đó, chính phủ nước này cho rằng tính năng bảo mật của BlackBerry đã không cho phép chính phủ có thể theo dõi và chặn đứng các nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.

Trong tháng 3, Ả Rập Saudi tiếp tục gởi cảnh báo tới các dịch vụ cung cấp tính năng gọi và nhắn tin miễn phí (OTT), gồm WhatsApp, Skype, Viber, yêu cầu họ tuân thủ các quy định của nước này hoặc là bị chặn dịch vụ. Sau một thời gian không có phản hồi nào, Ả Rập Saudi đã "cấm cửa" Viber, giờ đây, đến lượt WhatsApp được nêu tên.

Sau thông tin trên, WhatsApp chưa có phản hồi chính thức nào.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)