iPhone 5 mạ vàng, khảm hình rồng từ vàng nguyên khối.

Tuy thị trường điện thoại hạng sang đang bị ảnh hưởng nặng nề do sức mua yếu, nhưng mảng thị phần điện thoại mạ vàng, đính đá quý trong nước hiện vẫn rất tiềm năng với nhu cầu "độ" từ hàng chục cho tới vài trăm triệu đồng của người chơi.

Theo đánh giá của đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh điện thoại, thị trường điện thoại xa xỉ trong khoảng 2 năm trở lại đây đang bị thu hẹp đáng kể do bối cảnh kinh tế khó khăn, kể cả với những thương hiệu hạng sang như Vertu, Mobiado, GoldVish, Tag Heuer… có giá bán ít nhất từ vài nghìn tới hàng trăm nghìn USD.

Tuy nhiên, ở phân khúc chơi điện thoại hạng sang thấp hơn thì nhu cầu chơi điện thoại mạ vàng của người Việt vẫn đang “âm ỉ”. Trong đó, đặc biệt là nhu cầu nạm vàng, đính kim cương thông qua chế tác thủ công cho những chiếc smartphone thời thượng với tính năng đời mới của Apple, Samsung, BlackBerry… Những sản phẩm của Apple như iPhone 4S, iPhone 5 luôn được nhiều khách hàng mạ vàng nhất với giá từ vài chục triệu cho tới hàng trăm triệu đồng.

Trước nhu cầu đó, tại thị trường Việt Nam có hàng chục thương hiệu, doanh nghiệp cả trong và ngoài nước tham gia vào lĩnh vực “làm đẹp” cho điện thoại như hệ thống Golden Ace, Gold&Co của Vương quốc Anh, DVS Digital, Royal Gold…

Ông Bùi Mạnh Tuấn - Giám đốc DVS Digital (Hà Nội) chia sẻ, nếu như vào năm 2005 doanh nghiệp này bắt đầu mạ vàng cho điện thoại Vertu thì theo xu hướng iPhone ngày càng tỏ ra ăn khách với người dùng trong nước, từ năm 2010 doanh nghiệp đã chuyển sang đầu tư nghiên cứu mẫu mã dành riêng cho iPhone 4, đáp ứng nhu cầu cho nhiều đối tượng người chơi.

Ảnh
iPhone 5 khảm hình rắn hổ mang chúa từ vàng nguyên khối có giá tới 290 triệu đồng tại DVS Digital.

Chính vì thế, tại DVS Digital, bên cạnh mẫu iPhone 5 khảm hình rồng hay rắn hổ chúa từ vàng nguyên khối có giá bán tới gần 300 triệu đồng thì cũng có loại rẻ hơn nhiều giá dưới 20 triệu đồng được mạ “nhẹ” vàng 14K, 18K hay 24K.

Ở mức giá “bình dân” hơn, tại địa chỉ khác như Điện thoại Sài Gòn (TP.HCM), mức chi phí chỉ tầm 7 triệu đồng cho dịch vụ mạ vàng 18K và đính đá xung quanh sườn iPhone 5.

Cũng theo giới chế tác, mạ vàng cho điện thoại, người chơi iPhone mạ vàng, đính kim cương rất “kĩ tính”, đòi hỏi các chi tiết dù nhỏ nhất cũng phải đảm bảo độ tinh tế. Ngoài việc mạ vàng cho chiếc điện thoại với từng chi tiết nhỏ nhất như phím nguồn, phím điều chỉnh âm lượng… thì ngay cả dụng cụ để... chọc lấy SIM trên iPhone 4S, iPhone 5 cũng được mạ cho đồng bộ.

Với từng chi tiết, khách hàng có thể lựa chọn vàng, đá quý ở độ tuổi và chủng loại khác nhau cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế. Thông thường, phần lớn người chơi “nhập môn” với điện thoại mạ vàng, đính đá thường đầu tư khoảng 10 triệu đồng để có một chiếc smartphone sành điệu.

Theo đại diện DVS Digital, với đặc thù của thị trường điện thoại mạ vàng, nạm kim cương, bên cạnh yếu tố cần khẳng định được uy tín về chất lượng vàng, đá quý, bảo hành, hậu mãi… thì thách thức lớn còn là doanh nghiệp liên tục phải sáng tạo để tạo ra những mẫu sản phẩm mang phong cách riêng của từng thương hiệu; đồng thời đảm bảo được yếu tố về phong thuỷ, màu sắc cũng như khẳng định được đẳng cấp của người chơi.

"Một trong những yếu tố quan trọng khẳng định uy tín luôn là vấn đề đảm bảo chất lượng, trọng lượng của vàng, đá quý. Bởi lẽ, khi khách hàng tìm đến một doanh nghiệp để nạm vàng, đính đá quý là muốn tạo sự sang trọng cho chiếc điện thoại của họ, nếu không có lương tâm kinh doanh mà làm gian dối, thương hiệu đó sẽ nhanh chóng bị tẩy chay trong cuộc chơi khắc nghiệt này", đại diện một doanh nghiệp bày tỏ.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)