Hôm qua, Facebook đã gửi thư mời đến giới truyền thông để tham dự sự kiện đặc biệt sẽ tổ chức vào ngày 20/6 tới đây để giới thiệu sản phẩm mới. Hôm nay, giới thạo tin cho rằng sản phẩm mới của Facebook sẽ là ứng dụng Instagram phiên bản dành cho video.

Thông tin trên được trang công nghệ TechCrunch dẫn lời một nguồn tin từ nội bộ của Facebook tiết lộ. Theo đó, Instagram và Facebook đang phát triển dự án cho phép người dùng quay và chia sẻ những đoạn video ngắn ngay bên trong ứng dụng Instagram.

Chức năng của ứng dụng này về cơ bản tương tự như ứng dụng Vine của Twitter, cho phép người dùng tạo ra các đoạn video ngắn 6 giây và chia sẻ chúng trên mạng xã hội. Hiện Vine là một trong những ứng dụng được yêu thích nhất trên cả iOS lẫn Android, sau khi phiên bản dành cho Android ra mắt cách đây ít tuần.

Facebook sẽ có câu trả lời dành cho Vine của Twitter bằng ứng dụng Instagram mới sắp được trình làng? Trên thực tế, tin đồn về việc Facebook phát triển Instagram trở thành một ứng dụng dành cho cả video, thay vì ứng dụng đơn thuần cho hình ảnh đã xuất hiện từ cách đây khá lâu.

Tháng trước, nhà báo công nghệ Matthew Keys dẫn lời một nguồn tin thân cận cho biết Facebook đang thử nghiệm một dịch vụ tương tự như Instagram, nhưng lại dành cho video. Với việc Facebook tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày 20/6 và thêm lời khẳng định mới từ TechCrunch, nhiều khả năng ứng dụng Instagram dành cho video sẽ thực sự tồn tại và xuất hiện trong ít ngày tới. Được ra mắt hồi cuối tháng 1 vừa trên nền tảng iOS, Vine đã gây được ấn tượng mạnh và nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên iOS.

Trước đó, Twitter, đối thủ chính của Facebook trên cuộc chiến mạng xã hội, đã mua lại ứng dụng Vine này vào tháng 10/2012. Trong khi đó, mặc dù được Facebook mua lại với giá cao (hơn 700 triệu USD) vào năm ngoái tuy nhiên cho đến nay, Instagram chưa thực sự có động thái gì cho thấy sự tiến triển cũng như có được sự thay đổi rõ nét sau khi thuộc quyền sở hữu của Facebook. Mặc dù Vine gặp một vài vấn đề về việc kiểm soát nội dung khiêu dâm được chia sẻ trên dịch vụ của mình, tuy nhiên Vine vẫn tiếp tục có sự tăng trưởng và ủng hộ bởi người dùng.

Mới đây, Vine đã cho ra mắt phiên bản dành cho Android và những con số thống kê vào tuần trước cho thấy số lượng video được chia sẻ trên Vine thông qua Twitter đã vượt qua số lượng chia sẻ bằng Instagram. Nhiều khả năng Facebook sẽ không để cho Twitter có thể vượt mặt mình, chí ít là về lĩnh vực ứng dụng di động dành cho video, và có thể “câu trả lời” dành cho Vine và Twitter sẽ được Facebook đưa ra vào ngày 20/6 tới đây.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)