CNET dẫn báo cáo từ Financial Times cho biết, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc đang "xem xét" khả năng thâu tóm Nokia, tuy nhiên kết quả vẫn phụ thuộc vào việc hãng di động Phần Lan có chịu "bán mình".

Theo Financial Times, trong buổi ra mắt smartphone Ascend P6 tại London (Anh), Richard Yu, người đứng đầu mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết: "Chúng tôi đang xem xét các vụ mua lại, có lẽ sẽ kết hợp với một số bên, và phụ thuộc vào sự sẵn sàn của Nokia".

Tuy nhiên, về phía mình, phát ngôn viên của Nokia cho biết họ "không bình luận về các tin đồn thị trường".

Hiện tại các cổ đông của Nokia đang nghi hoặc về chiến lược chọn Windows Phone làm nền tảng của CEO Stephen Elop. Vì vậy, nếu đàm phán trực tiếp với các cổ đông, có thể Huawei sẽ gặp thuận lợi trong thương vụ này.

Thông tin trên cũng ngầm cho biết, với việc chọn Windows Phone thay vì nền tảng miễn phí Android, có thể Nokia sẽ "không chịu nỗi" một thương vụ thâu tóm từ phía nhà sản xuất Trung Quốc.

Cách đây hơn 1 năm, cũng đã có nhiều tin đồn cho biết Nokia sắp bị Intel, Microsoft thậm chí là Lenovo mua lại. Tuy nhiên đến thời điểm này, Stephen Elop vẫn giữ được công ty cũng như đường hướng chọn Windows Phone của mình, dù tình hình kinh doanh chưa được cải thiện.

Sau tin tức trên, cổ phiếu của Nokia lập tức tăng 11%.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)