Có vẻ như hãng điện thoại Trung Quốc Huawei sẽ tập trung hơn cho thị trường Ấn Độ khi đã rót một số tiền lớn để đầu tư vào thị trường đông dân thứ 2 thế giới này.

Theo đó, Huawei vừa lên tiếng cho biết sẽ dành khoản tiền 1,75 tỉ Rupi (30 triệu USD) để đầu tư vào thị trường Ấn Độ nhằm xây dựng thương hiệu, tăng khả năng bán lẻ, tăng cường khả năng hiện diện của hãng tại thị trường này và đặt mục tiêu sẽ bán được 1 triệu smartphone trong vòng 6 tháng tới.

Trong buổi ra mắt phablet Ascend Mate tại Ấn Độ hôm thứ Ba (18/6), Victor Shan, Giám đốc Huawei Ấn Độ cho biết rằng sẽ đầu tư các thiết bị viễn thông cho nước này. Bên cạnh đó, hãng phấn đấu sẽ đạt cột mốc 8 - 10% doanh thu smartphone từ thị trường Ấn Độ, theo báo cáo từ The Hindu.

Trong năm 2012, hãng đã đạt doanh thu 300 triệu USD từ thị trường Ấn Độ và hãng đã tập trung chi tiêu số tiền này cho việc bán lẻ và xây dựng thương hiệu tại đây.

Tại Ấn Độ, Huawei hiện đang cung cấp các thiết bị của mình thông qua các cửa hàng bán lẻ của đối tác bao gồm Croma, Ezone và các cửa hàng trực tuyến như Flipkart, Snapdeal và Shopclues. Riêng phablet Ascend Mate vừa được giới thiệu sẽ có giá 24.900 Rupi (424,37 USD).

Động thái tăng cường xây dựng thương hiệu của mình tại Ấn Độ đã được Huawei đưa ra sau khi chính phủ nước này thành lập phòng thí nghiệm nhằm kiểm tra an ninh từ các thiết bị của hãng cùng với ZTE và các công ty viễn thông Trung Quốc khác.

Trong tháng 2, cục Viễn thông Ấn Độ cũng đã cân nhắc việc hạn chế nhập các thiết bị Trung Quốc và tăng cường sản xuất các thiết bị từ trong nước do lo ngại vấn đề gián điệp và an ninh.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)