Tháng 6 năm 2010, Apple tham gia cuộc đua về độ mỏng điện thoại thông minh khi trình làng iPhone 4 và khẳng định, đây là smartphone mỏng nhất thế giới. Dù khi đó, sản phẩm này có độ dày tới 9,3 mm.

Cuộc đua về smartphone mỏng nhất dường như lại nóng lên giống 2 năm trước khi Huawei vừa trình làng chiếc Android Ascend P6 với độ dày chỉ 6,18 mm nhưng vẫn có cấu hình mạnh và pin lớn.

Ảnh
Nửa năm sau, tại triển lãm công nghệ CES 2011 ở Mỹ, LG thách thức và qua mặt Apple bằng việc tung ra Optimus Black với độ mỏng 9,2 mm. Khi đó, smartphone của hãng Hàn Quốc còn gây ấn tượng khi đi kèm với công nghệ màn hình Nova siêu sáng.
Ảnh
Nhưng niềm vui của LG không được trong bao lâu khi cũng tại triển lãm CES 2011, Sony Ericsson (tên cũ của Sony) đã lại gây chú ý với Xperia Arc mỏng chỉ 8,7 mm. Thiết kế "sexy" cùng kiểu dáng mỏng khiến cho Arc làm mưa làm gió trên thị trường smartphone trong một thời gian dài, dù cấu hình và tính năng không quá nổi bật so với các model Android cùng thời.
Ảnh
Cuộc đua về độ mỏng trong làng điện thoại đầu năm 2011 khá gay cấn khi chỉ hơn 1 tháng sau tại triển lãm di động lớn nhất trong năm, MWC 2011, Samsung trình làng Galaxy S II với thân hình mảnh khảnh, mỏng 8,49 mm.
Ảnh
Cuộc đua tiếp tục lan rộng ra các nhà sản xuất khác khi một tên tuổi "kín tiếng" tới từ Nhật, NEC, bất ngờ giới thiệu chiếc smartphone có tên Medias N-04C cuối tháng 2. Không chỉ nhẹ hơn Galaxy S II với trọng lượng có 105 gram, Medias N-04C mỏng có 7,7 mm và có thể chống chịu được nước.
Ảnh
Gần nửa năm sau đó, phải tới giữa tháng 10 năm 2011, ngôi đầu của NEC mới bị Motorola đoạt lấy khi hãng này trình làng smartphone Droid Razr. Tuy vậy, danh hiệu smartphone mỏng nhất của sản phẩm này cũng gây nhiều tranh cãi khi thực tế, phần mỏng nhất của máy đo được là 7,1 mm và phần lưng máy vẫn bị gồ lên khá nhiều do camera.
Ảnh
Xu hướng thiết kế siêu mỏng bắt đầu được các nhà sản xuất Trung Quốc để ý tới giữ cho tới tận hiện nay. Mở đầu là thương hiệu Oppo với việc trình làng chiếc Android mang tên Finder có độ mỏng đánh tụt xuống chỉ còn 6,65 mm. Sản phẩm cũng tạo được chú ý khi sở hữu cấu hình mạnh ở thời điểm đó với chip lõi kép, camera 8 "chấm" và màn hình 4,3 inch.
Ảnh
Sau Oppo, một tên tuổi khác kém tiếng hơn tới từ Trung Quốc tiếp tục gây chú ý khi trình làng chiếc điện thoại Android mang tên Vivo X1. Thậm chí, để quảng bá cho chiếc smartphone mỏng chỉ 6,55 mm, BBK còn tổ chức một sự kiện quy mô lớn không kém các màn ra mắt của Apple và Samsung ngay tại Bắc Kinh (Trung Quốc).
Ảnh
Nguyên nhân khiến cho các tên tuổi lớn trong làng điện thoại như Apple, Samsung hay Sony không thể khó có thể bắt kịp xu hướng mỏng là không thể tối ưu được thiết kế, phần cứng cùng với kích thước. Thực tế, tại triển lãm CES 2013, để giành được danh hiệu mảnh mai nhất thế giới, chiếc One Touch Ultra Idol của Alcatel đã phải hi sinh đi không ít cấu hình, trong khi chỉ làm được mỏng thêm được 0,1 mm so với BBK Vivo X1.

 

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)