Facebook mới đây vừa ra mắt tính năng cho phép người dùng chèn ảnh vào bình luận với 2 định dạng được hỗ trợ là PNG và JPEG.

Mới đây, một số ảnh chụp từ tài khoản của Giám đốc marketing sản phẩm Facebook là Manager Dân Leveille cho thấy mạng xã hội này sắp giới thiệu tính năng cho phép người dùng chèn ảnh vào trong các bình luận của họ. Đại diện của Facebook cũng xác nhận trên trang The Next Web rằng Facebook sẽ bắt đầu áp dụng tính năng mới ngay từ hôm nay.

Bạn để ý thấy sẽ có biểu tượng camera ở cuối ô bình luận. Để chèn ảnh, bạn click vào biểu tượng này và chèn ảnh.

Facebook cho biết tính năng mới sẽ có mặt đầu tiên trên phiên bản web (máy tính) sau đó mới ra mắt cho phiên bản mobile. Người dùng mobile tuy chưa chèn ảnh vào bình luận được nhưng họ vẫn sẽ xem được ảnh ở phần bình luận do người dùng bản web đăng lên. Tính năng này đã được thử nghiệm ở nội bộ Facebook trước khi được tung ra. Một thành viên trong đội phát triển dự án này chia sẻ: "Khi nói chuyện với 1 người bạn (trên Facebook), đôi khi một bức ảnh sẽ giúp tôi truyền tải được nhiều thông điệp hơn là chỉ dùng từ ngữ. Để làm điều này thì trước đây chúng ta phải gửi cho bạn bè đường link ảnh, tuy nhiên giờ đây thì Facebook đã cho phép bạn có thể chèn ảnh trực tiếp khi bình luận".

Ngoài ra, khi chèn ảnh vào bình luận, người dùng vẫn có thể chèn thêm text đi kèm. Tuy nhiên bạn sẽ không thể chèn nhiều ảnh liên tiếp. Các định dạng phổ biến nhất được hỗ trợ hiện tại là PNG và JPEG và MXH này chưa hỗ trợ định dạng ảnh động GIF.

Hiện tính năng mới này chỉ vừa được tung ra nên nếu bạn chưa thể chèn ảnh vào bình luận, hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)