Ảnh minh họa.

Theo tờ Nhật báo Phố Wall đưa tin, Microsoft đang bàn luận về kế hoạch mua lại nhà sản xuất điện thoại Phần Lan, tuy nhiên cuộc đàm phán giữa 2 bên đã đổ vỡ.

Tờ báo cho biết, thỏa thuận sẽ cho phép Microsoft giành quyền kiểm soát trực tiếp nhà sản xuất thiết bị di động vốn là đối tác quan trọng trong việc phát triển điện thoại nền tảng Windows Phone của hãng. Và nếu thỏa thuận này được hoàn tất, người dùng sẽ nghĩ đến viễn cảnh Microsoft chính thức nhảy vào cuộc chạy đua kinh doanh smartphone giống như những gì mà Google đã làm khi mua lại Motorola Mobility.

Cả Microsoft và Nokia hiện đang phải vật lộn để lấy lại vị trí mà mình đã thống trị trước đây. Microsoft đang muốn thúc đẩy vị trí sau khi thị trường PC suy yếu nặng nề cùng với sự tiếp nhận chậm chạp của người dùng đối với nền tảng Windows mới. Trong khi đó, thị phần điện thoại di động của Nokia ngày càng bị giảm sút, và dòng điện thoại Lumia chạy Windows Phone mới vẫn chưa thể vực dậy tình hình kinh doanh của công ty.

Theo Nhật báo Phố Wall thì cuộc thỏa thuận đã bị đổ vỡ do Microsoft cho rằng vị trí của Nokia trên thị trường ngày càng giảm sút, không tương xức với mức giá mà hãng phải bỏ ra. Trong khi Nokia vẫn là nhà sản xuất điện thoại di động số 2 về thị phần nhưng công ty này lại không nằm trong top 5 nhà sản xuất smartphone trên thế giới, mà đây lại là phần quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay.

Trong khi Windows Phone đang có những bước tiến lớn trên thị trường nhưng nó vẫn thua xa so với iOS của Apple và Android của Google. Nokia là công ty ủng hộ nhiệt tình nhất với nền tảng Windows Phone, trong khi các hãng sản xuất khác xem Android là nền tảng quan trọng giúp mình duy trì khả năng cạnh tranh.

Hiện cả Nokia và Microsoft đã từ chối bình luận về những thông tin trên.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)