Với chủ đề “Công nghệ thông tin – Nền tảng của phương thức phát triển mới nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia”, Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam lần thứ 3 năm 2013 sẽ khai mạc vào sáng nay.

Diễn đàn tổ chức tại Thủ đô Hà Nội có tham dự của 500 đại biểu, cũng là hoạt động thường niên được tổ chức theo sáng kiến của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), bắt đầu từ năm 2011.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama là khách mời đặc biệt của Diễn đàn lần này.

Đây là sự kiện quan trọng của ngành Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam, là nơi gặp gỡ của lãnh đạo cấp cao của các cơ quan quan hoạch định và thi hành chính sách ở trung ương và địa phương, đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin- truyền thông...

Mục tiêu của Diễn đàn nhằm góp phần đổi mới tư duy, tăng cường nhận thức sâu sắc hơn ở các cấp, các ngành và toàn xã hội về quan điểm xác định công nghệ thông tin là nền tảng cho phương thức phát triển mới, hướng đến một xã hội tri thức, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần tạo sự tăng trưởng nhanh và bền vững.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, có 4 tọa đàm chuyên đề gồm: Hạ tầng thông tin quốc gia – Vấn đề và giải pháp, Công nghệ thông tin – Cải cách thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh vĩ mô, Công nghệ thông tin – Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và Công nghệ thông tin – Cải cách đào tạo đại học.

Các tọa đàm nói trên tổ chức theo mô hình của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), trong đó, sẽ không có các thuyết trình dài mà là sự trao đổi, đối thoại cùng sự tham gia tương tác của các đại biểu tham dự.

Theo Chính Phủ




Bình luận

  • TTCN (0)