Chiếc BlackBerry 10 giá thấp được bán sớm hơn thông báo ban đầu. Ảnh: Tuấn Anh.

Chiếc BlackBerry 10 giá rẻ nhất bắt đầu được bán ở Trung Đông từ 20/6, thay vì đợi đến giữa tháng 7 như thông báo ban đầu.

Theo Tech Radar, các cửa hàng bán lẻ ở Dubai (UAE) đã bắt đầu bán ra BlackBerry Q5 với mức giá dành cho phiên bản không khóa mạng là 400 USD (hơn 8 triệu đồng). So với Q10 và Z10, giá bán model này thấp hơn từ 200 đến 400 USD tùy từng thị trường.

 

Q5 là chiếc điện thoại chạy hệ điều hành BlackBerry 10 có giá bán rẻ nhất hiện nay. Máy được thiết kế theo phong cách truyền thống với bàn phím cứng QWERTY đầy đủ, tuy nhiên, đi kèm màn hình cảm ứng kích thước 3,1 inch giống như Q10. Điểm chú ý ở sản phẩm là bàn phím được thiết kế dạng tách rời, không dính liền từng phim như dòng Curve thay vì Bold.

Xét về tính năng và hiệu năng, BlackBerry Q5 tỏ ra không thua kém nhiều 2 đàn anh khi được trang bị chip lõi kép, nhưng tốc độ rút xuống 1,2 GHz, đi kèm RAM 2 GB, camera 5 megapixel và hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE. Máy sử dụng vỏ nhựa, thiết kế bo tròn nhưng pin không thể tháo rời như Z10 và Q10.

Tại Việt Nam, một số mẫu BlackBerry Q5 bản thử nghiệm đã được một số cửa hàng bán ra với giá khoảng 8 đến 9 triệu đồng. Máy hoạt động bình thường không khác bản thương mại, dù trên máy có các kí hiệu đánh dấu đặc biệt của BlackBerry.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)