Dù Apple luôn tự hào về công nghệ Retina, nhưng Huawei, HTC và Sony mới là 3 cái tên dẫn đầu khi đánh giá độ siêu nét của màn hình smartphone cao cấp hiện nay.

Theo báo cáo mới nhất của DisplayMate Technologies thì ba đại gia châu Á trên đang sở hữu những công nghệ màn hình điện thoại cỡ lớn Full HD đỉnh nhất hiện nay. Điều đáng tiếc là dù Apple từng đi tiên phong về màn hình smartphone với iPhone 4 Retina vào năm 2010 nhưng hiện tại, sân chơi Full HD thậm chí còn chưa ghi tên Táo khuyết.

"Lần này, tất cả các gương mặt tiên phong đều thuộc phe Android. iPhone thậm chí còn chưa đạt tới độ phân giải HD cơ bản là 1280 x 720 pixel", DisplayMate cho biết.

Màn hình siêu nét tuy vậy không phải là tiêu chí duy nhất để đánh giá sự xuất sắc của một smartphone. Dù thua kém về độ phân giải song màn hình của iPhone 5 vẫn tỏ ra rất cạnh tranh ở các hạng mục khác như độ sáng khá cao, độ tương phản tốt ở điều kiện nhiều sáng và chống lóa khá tốt.

Trước đó, DisplayMate đã tiến hành so sánh màn hình Full HD của Huawei Ascend D2, HTC One và Sony Xperia Z. Kết quả cho thấy Ascend D2 là smartphone số một.

"Đây là màn hình chính xác và có chất lượng cao nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm", hãng này nhấn mạnh. Ascend D2 là smartphone chạm ngõ thị trường cao cấp của Huawei, một hãng vốn chỉ chuyên về sản xuất điện thoại giá rẻ trước đây.

Trong khi đó, HTC One đang tạm giữ danh hiệu smartphone có mật độ điểm ảnh cao nhất trên thị trường, với 468 ppi, bỏ xa mật độ điểm ảnh hơn 300 ppi của iPhone 5. Ascend D2 và Xperia Z cùng có mật độ điểm ảnh 443 ppi.

Theo Vietnamnet/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)