Vở kịch Yahoo - Microsoft đến hồi cao trào và kịch tính được đẩy lên cao với sự tham dự của nhiều nhân vật chính mới
Đó không chỉ là cuộc trình diễn của Steve Ballmer và Jerry Yang nữa. Các diễn viên đang đóng các vai chính trong vụ thâu tóm Yahoo của Microsoft đã mở rộng.

Bewkes của Time Warner đã nổi lên từ vai trang trí thành đồng diễn viên khi họ làm rối tinh các thỏa thuận của mình với Yahoo! Tỷ phú, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch hiện là một sự lựa chọn mở vì ông có thể cùng Microsoft trong chiến dịch thâu tóm Yahoo.

Jerry Yang

Đồng sáng lập và Tổng giám đốc điều hành (CEO) Yahoo!

Yang đang làm mọi cách để ngăn Microsoft nuốt chửng Yahoo, cổng điện tử ông đã đồng sáng lập từ năm 1995 với bạn học Đại học Stanford David Filo. Để cho thấy ông muốn Yahoo vẫn là một công ty độc lập như thế nào, Yang đã tung ra một cuộc thử nghiệm đối tác quảng cáo với Google và được đưa tin công ty đến gần với thỏa thuận sáp nhập với đơn vị Internet khó khăn AOL của Time Warner. Nhiều tờ báo đã ví Yahoo “sẵn sàng ngủ với kẻ thù” để tránh khỏi bị rơi vào tay Microsoft.

Tạp chí Forbes ước tính Yang có tài sản ròng là 2,3 tỷ USD.

Steve Ballmer

CEO Microsoft

Ballmer thuyết phục rằng việc hợp nhất Yahoo và Microsoft sẽ tạo ra một đối thủ mạnh với người khổng lồ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến Google. Ông đã đưa ra chào mua Yahoo hôm 31/1 với giá 31USD/cổ phiếu. Nhưng biểu tượng Internet đã chối từ Ballmer hai lần kể từ đó đến giờ, nói rằng giá quá rẻ. Để gây sức ép lên Yahoo, Ballmer đã dọa sẽ cài người vào ban lãnh đạo Yahoo để hất cẳng những kẻ cứng đầu. Ông cũng đưa News Corp vào danh sách cùng tham gia với mình thâu tóm Yahoo.

Ballmer có tài sản ước khoảng 15 tỷ USD, xếp thứ 43 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Eric Schmidt

CEO Google

Theo tin đã đưa, ông Schmidt đang huấn luyện cho Jerry Yang cách làm thế nào chơi lại Microsoft. Schmidt sẽ không thừa nhận việc này nhưng ông đang cố gắng đánh bại Microsoft và Ballmer trong nhiều năm, từ những ngày ông làm ở Sun Microsystems và Novell. Hôm 9/4, Google đã tuyên bố về đối tác quảng cáo thử nghiệm với Yahoo mà chắc chắn đã làm tăng huyết áp của Ballmer.

Schmidt có tài sản ước trị giá 6,6 tỷ USD, đứng thứ 142 trong danh sách của Forbes.

Rupert Murdoch

Chủ tịch kiêm CEO News Corp.

Ông Murdoch đang cân nhắc đưa mạng xã hội MySpace của mình cho Yahoo để đổi lấy cổ phần trong biểu tượng Internet. Song sau đó ông đã thay đổi, nói ông sẽ không chọn Microsoft để thỏa thuận của mình hoàn tất.

Trong một chiều hướng ngược lại đến kinh ngạc, ông Murdoch hiện đang xem xét khả năng hợp với Microsoft và Ballmer trong vụ thâu tóm Yahoo. Liên minh Microsoft-News Corp. thâu tóm Yahoo sẽ sáp nhập Yahoo với MSN của Microsoft và MySpace của News Corp.

Murdoch có tài sản trị giá khoảng 8,8 tỷ USD, đứng hạng 109 trong danh sách Forbes.

Jeffrey Bewkes

Chủ tịch kiêm CEO Time Warner

Ông Bewkes rất muốn giảm tải AOL cho một ai đó – bất kỳ ai khác. Vụ thâu tóm của Time Warner với AOL từng là một điểm nóng nhưng cổng Internet đang chật vật này được xem là một điều tồi tệ nhất trong lịch sử công ty. Chú chim hải âu lớn AOL có thể được nhấc khỏi đôi vai của ông Bewkes nếu ông và Yang kết thúc một thỏa thuận sáp nhập Yahoo và AOL.

Roy Bostock

Chủ tịch ban lãnh đạo Yahoo!

Bostock đang ủng hộ Yang, cùng ký vào là tư từ chối Microsoft. Ông Bostock là một nhà quảng cáo có kinh nghiệm, từng dẫn đầu các công ty như BCom3 Group và D'Arcy Masius Benton & Bowles. Ông đã ở trong ban lãnh đạo Yahoo từ năm 2003 và được bầu vào chức Chủ tịch tháng 1/2008.

Hank Vigil

Phó Chủ tịch cấp cao Microsoft

Ông Vigil là một trong những cánh tay phải của Ballmer và là nhà chiến lược và nhà đàm phán chủ chốt trong thương vụ Yahoo! Ông làm việc trực tiếp với Ballmer và các lãnh đạo Microsoft khác về các hợp tác và sáp nhập chiến lược. Vigil đã giúp Microsoft đầu tư 240 triệu USD vào mạng xã hội Facebook và ông đóng vai trò chính trong việc hoàn tất vụ Microsoft thâu tóm công ty quảng cáo aQuantive 6 tỷ USD.

Yusuf Mehdi

Phó Chủ tịch cao cấp Microsoft

Ông Mehdi là một nhà chiến lược và đàm phán chính khác của Microsoft trong vụ Yahoo. Ông tham dự vào nhóm đối tác chiến lược của Microsoft chịu trách nhiệm với những vụ sáp nhập và thâu tóm lớn, trong đó có vụ mua aQuantive. Ông Mehdi cũng lãnh đạo chiến lược quảng cáo của Microsoft với nền tảng adCenter và quảng lý nhóm kỹ thuật cho MSN.com, MSN và MSN Search.

Goldman Sachs

Nhà ngân hàng của Yahoo!

Goldman tư vấn cho Microsoft năm ngoái khi lần đầu tiên công ty nghĩ đến việc mua Yahoo. Điều gì khác nhau trong một năm: Goldman chuyển các bên và nay đang đặt cược cho Yahoo. Lehman Brothers và công ty tư vấn Moelis & Co. cũng đang tư vấn cho Yahoo. Nếu vụ thâu tóm này OK, nó sẽ tạo ra một món trời cho với 1 tỷ USD tiền phí cho cả các nhà ngân hàng Yahoo và Microsoft có liên quan.

Blackstone Group

Nhà ngân hàng của Microsoft

Nhà tư vấn cao cấp của Blackstone, bà Jill Greenthal đang làm việc với Microsoft về thương vụ Yahoo, theo blog All Things Digital. Đây là một vị trí khó xử cho bà Greenthal: bà là bạn của Chủ tịch Yahoo! Susan Decker. Họ từng làm việc cùng nhau trong các giao dịch ở Donaldson, Lufkin & Jenrette.

Theo ICTnews/Forbes



Bình luận

  • TTCN (0)