Màn hình máy tính trang Facebook phản chiếu trong mắt một người sử dụng (ảnh: Reuters)

Facebook thừa nhận đã làm rò rỉ các dữ liệu cá nhân của người dùng bắt đầu vào năm 2012, khi xảy ra một lỗi kĩ thuật bên trong kho dữ liệu khổng lồ các thông tin liên lạc thu lượm từ 1 tỉ người sử dụng Facebook trên toàn thế giới.

Kết quả là, những người dùng Facebook nào đã tải xuống các dữ liệu liên lạc cho danh sách bạn bè của mình đã thu được thêm thông tin mà đáng lẽ họ không được xem. Sáu triệu người đã bị lộ thông tin theo kiểu này.

Mãi đến tuần vừa rồi nhóm an ninh của Facebook mới được cảnh báo về lỗi trên và đã khắc phục nó trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên Facebook đã không công khai thừa nhận điều này cho đến mãi hôm 21/6, khi công ty này công bố môt “thông điệp quan trọng” trên trang blog của mình giải thích về vụ việc.

Một phát ngôn viên của Facebook giải thích sự chậm trễ trên là do thủ tục công ty đòi hỏi phải thông báo cho những người bị ảnh hưởng trước đã rồi mới công bố rộng rãi.

Vụ việc này theo sau các tiết lộ gần đây về việc các một số công ty Internet đã nộp các dữ liệu người dùng cho chương trình giám sát đại quy mô của tình báo Mỹ.

Các công ty nói trên bao gồm các hãng lớn như Facebook, Google, Microsoft, Apple và Yahoo!.

Các công ty này đã thành công trong việc thương lượng với chính phủ Mỹ để được phép công bố các yêu cầu cung cấp thông tin mà họ nhận được từ chính phủ Mỹ.

Theo VOV




Bình luận

  • TTCN (0)