Vào tuần tới, người dùng sẽ chứng kiến thêm một bản máy tính Apple I được đem ra đấu giá, với mức khởi điểm lên tới 300.000 USD.

Theo SlashGear ngày 22/6, mẫu máy tính Apple I sắp được đấu giá lần này là của Ted Perry - một nhà tâm lí học đã nghỉ hưu sống tại California, Mỹ. Ông đã mua chiếc máy này cách đây 30 năm bằng hình thức "trao đổi với một chiếc máy tính khác lấy Apple I".

Mức giá khởi điểm mà ông Ted Perry đưa ra để đấu giá chiếc Apple I này là 300.000 USD.

Theo ông Ted Perry, giá trị của chiếc máy Apple I mà ông đang sở hữu là nó còn hoạt động được và thành phần theo máy ông vẫn còn giữ.

Được biết, chiếc máy này được thiết kế bởi nhà đồng sáng lập Apple - ông Steve Wozniak, sau đó Steve Jobs là người có công rất lớn để quảng bá sản phẩm này ra thị trường.

Apple I có thể được xem là một cỗ máy làm việc rất quý hiếm bởi nó chính là một trong những sản phẩm công nghệ nổi bật đầu tiên, giúp người dùng máy tính ngày nay tiếp cận được những công nghệ mới của Apple.

Vào hồi cuối tháng 5 vừa qua, cũng đã có một chiếc Apple I được đem ra bán đấu giá thành công. Theo thông tin từ Time, nó được bán với giá 671.400 USD.

Theo Thanh Niên Online



Bình luận

  • TTCN (0)