Apple gần đây đã công bố hệ điều hành di động mới nhất cho iPhone và iPad được gọi là iOS 7. Hệ điều hành này có một diện mạo và nhiều tính năng hoàn toàn mới, nhưng Apple đã không có thời gian để trình bày tất cả những thay đổi trong sự kiện.

Do đó những gì Apple đã chưa nói về iOS 7? Chúng tôi đã sử dụng phiên bản phần mềm beta trong vài ngày qua và đã khám phá một vài tính năng chưa đề cập.

Và đây là những điều chưa được công bố

Apple đang thử nghiệm cách quay trở lại màn hình ở các ứng dụng theo cách dễ dàng hơn. Đã có những dấu hiệu cho thấy bạn có thể trượt sử dụng thay cho bấm nút “back” (trở lại).

Khi bạn thiết lập việc hẹn giờ ở ứng dụng đồng hồ, đếm ngược sẽ xuất hiện trên màn hình khóa của bạn. Nó cũng hiển thị bạn còn bao nhiêu thời gian nếu bạn có chợp mắt.

Cửa hàng ứng dụng Apple hiện có một danh sách mong muốn, hoàn hảo cho các tình huống khi bạn không muốn mua một ứng dụng ngay tức khắc nhưng bạn muốn ghi nhớ ứng dụng đó.

Tính năng keychain của iCloud đã được đề cập ngắn gọn trong bài phát biểu chính của Apple. Tính năng lưu giữ và mã hóa các mật khẩu của bạn và thông tin thẻ tín dụng. keychain của iCloud sau đó đồng bộ dữ liệu này ở tất cả các thiết bị. Bạn sẽ không phải quên một mật khẩu nào đó lần nữa.

Passbook, lưu các coupon và vé ảo, đã được cải tiến đáng kể. Hiện nay, người sử dụng có thể bổ sung các thẻ vào ứng dụng bằng cách quét một mã QR.

Khi quay video, nay bạn có thể phóng to, thu nhỏ.

Apple đã bổ sung nhiều tính năng khả thi tiếp cận hơn, điều này dễ dàng hơn cho việc tìm phần mềm. Hiện tại bạn có thể làm cho văn bản đọc dễ dàng hơn.

Hình nền hiện khá linh hoạt, bạn có thể đặt một bức ảnh có tính toàn cảnh làm nền và di chuyển thiết bị để xem toàn bộ bức ảnh.

Các biểu tượng của iOS 7 cũng khá tinh tế. Nếu động quá nhiều, bạn có thể tắt đi ở menu Cài đặt (setting).

Khi quay một số điện thoại, người sử dụng có thể nhìn thấy nền của máy khi họ bấm các số.

Các tin nhắn văn bản hiện tại sẽ gắn với các số điện thoại và các sự kiện trong lịch. Ví dụ, nếu bạn nhắn tin cho ai đó “hãy gặp tôi tại một quầy bar ngày mai”, việc sắp xếp lịch hẹn sẽ được gạch dưới và kết nối do đó bạn có thể bổ sung vào lịch của bạn.

iOS 7 sử dụng một phương thức đa nhiệm mới, cho phép các ứng dụng chạy trên nền. Bạn có thể kiếm soát các ứng dụng bạn muốn chạy trên nền ở menu Cài đặt (setting).

Có những đồn đại Apple sẽ cho phép người sử dụng giấu các ứng dụng bên trong trong trường hợp bạn không muốn các ứng dụng đó hiện lên trên màn hình chính.

Cũng có những đồn đại là người sử dụng có thể tạo một thư mục (folder) trong một thư mục.

Một số khả năng trượt mới có khả năng gắn chặt với một danh mục và hỗ trợ trượt góc.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)