Người phát ngôn của Samsung vừa chính thức lên tiếng trước tin đồn hãng này có kế hoạch tháo chạy khỏi thị trường máy tính để bàn để dồn lực cho máy tính bảng và laptop tất cả trong một.

Cụ thể, chia sẻ với The Next Web Asia, người này khẳng định Samsung sẽ vẫn tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm dựa trên nhu cầu của người dùng và thị trường. Đồng thời, ông cũng miêu tả những tin đồn trước đó là "vô căn cứ".

Trước đó đúng một ngày, tờ Korea Times dẫn lời 2 quan chức giấu tên của Samsung, tiết lộ đại gia điện tử Hàn Quốc chuẩn bị ngừng sản xuất máy tính để bàn do nhiều nguyên nhân. Một trong số đó là sức cầu dành cho desktop trên thế giới ngày càng yếu và thứ hai, Samsung cần phân bổ tập trung tài nguyên của mình cho các dòng sản phẩm ăn khách hơn như máy tính xách tay, smartphone và máy tính bảng.

Tuy nhiên, giới phân tích vẫn tỏ ra hoài nghi về sự nhiệt tình mà Samsung dành cho desktop. Thật khó để tìm thấy bằng chứng cho sự nhiệt tình đó trong danh mục các sản phẩm ưu tiên của hãng này tại thời điểm hiện tại. Hiện không có bất cứ mẫu desktop nào được niêm yết ở mục sản phẩm cá nhân cũng như sản phẩm dành cho doanh nghiệp trên website tại Mỹ của Samsung. Thay vào đó, người ta chỉ tìm thấy các mẫu PC tất cả trong một dành cho những ai có nhu cầu sắm máy tính mà thôi.

Hơn nữa, việc bỏ qua sân chơi desktop cũng là một quyết định khó mà chỉ trích cho được, bởi xu hướng chung của thị trường là rất ảm đạm. Theo một nghiên cứu mới nhất từ Gartner, doanh số tiêu thụ của PC truyền thống tiếp tục lao dốc và tình hình sẽ chỉ càng xấu đi trong năm 2014 mà thôi.

Ngược lại, máy tính bảng, máy tính siêu di động và PC tất cả trong một - những hạng mục mà Samsung đang tỏ ra khai thác tích cực thời gian gần đây, lại được dự báo sẽ tăng trưởng khả quan. Bên cạnh đó, hãng cũng đầu tư mạnh tay cho những thiết kế mới như máy tính xách tay lai tablet, mà Ativ Q, một tablet có thể chạy song song Windows 8 cùng Android chính là thí dụ điển hình. Sản phẩm này vừa được Samsung công bố hôm 20/6 vừa qua tại London với tư cách tablet lai đầu bảng hiện nay của hãng.

Theo Vietnamnet/Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)