Xuất hiện nguồn tin cho hay các game Xbox và game PC của Microsoft sắp có phiên bản Android và iPhone của Apple. Game đầu tiên là “Age of Empires”.

Hãng tin Reuters trích dẫn nguồn tin cho biết Microsoft đang xây dựng thỏa thuận cấp phép với nhà sản xuất game di động Klab (Nhật) để đưa game của hãng lên các nền tảng smartphone khác.

Một trong những game đầu tiên được phát hành sẽ là Age of Empires. Người dùng iOS và Android sẽ có thể tải về miễn phí Age of Empires vào cuối năm nay.

Trong khi người dùng điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone của Microsoft đã được truy cập hàng chục game Xbox và PC, cả iOS và Android chỉ được hỗ trợ rất ít game trong số này. Nếu thông tin trên là sự thật, sẽ có nhiều game hơn được đưa lên iPhone và thiết bị Android.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của tạp chí Cnet, một phát ngôn viên của Microsoft nói rằng hiện tại chỉ có một game duy nhất được phát hành trên iOS và Android là Age of Empires.

Phát ngôn viên này nói: “Klab đã công bố một thỏa thuận cấp phép với Microsoft để phát triển phiên bản di động của Age of Empires, game ban đầu sẽ được phát triển với ngôn ngữ tiếng Anh cho iOS và Android và sẽ được tung ra trên toàn cầu. Theo kế hoạch, trong tương lai game sẽ được phát hành với các ngôn ngữ khác và trên Windows Phone. Một số nguồn tin không chính xác nói rằng sẽ có thêm game Xbox cho iOS và Android .nhưng hiện tại, không có game nào khác được công bố ngoài “Age of Empires””.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
Phong Tat Tau  169

Chắc Microsoft muốn người dùng thấy rằng chơi AoE trên Window phone sẽ mượt hơn các thiết bị di động khác và từ đó sẽ có đánh giá về các thiết bị di động?