Báo cáo trên khẳng định rằng lần tấn công mạng mới nhất này có mối liên hệ rất gần với thời điểm đánh dấu kỉ niệm 63 năm chiến tranh Triều Tiên nổ ra.

Theo thông tin từ Bộ Khoa học Hàn Quốc cho biết, một số các website của Chính phủ và cá nhân nước này đã tiếp tục bị các nhóm tin tặc giấu mặt tấn công vào hôm 24/6.

Cụ thể, hãng tin AP trích dẫn các báo cáo từ Bộ Khoa học nước này cho biết đối tượng chủ yếu của đợt tấn công lần này là nhằm vào các website của Nhà Xanh cũng như một số máy chủ truyền thông khác trong nước.

Phản ứng trước thông tin trên, chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết họ đang nỗ lực điều tra nguyên nhân và kêu gọi các quan chức và công dân nước này cần phải thận trọng hơn nữa trong việc quản lí và bảo vệ hệ thống máy tính của mình.

Theo các phán đoán sơ bộ của vụ việc thì chưa có nhiều nghi ngờ về một đối tượng tấn công cụ thể nào nhưng chắc chắn rằng việc Bắc Triều Tiên đứng đầu danh sách tình nghi sẽ không phải là điều quá khó hiểu đối với công luận quan tâm tới vụ việc này trong thời gian qua.

Liên quan đến sự việc vừa diễn ra, Hàn Quốc cũng đã từng là nạn nhân của một đợt tấn công hồi tháng 4, gây ra sự ảnh hưởng rất lớn cho hàng ngàn máy tính tại các ngân hàng và đài phát thanh truyền hình mà thủ phạm dường như đã quá rõ là Bắc Triều Tiên, theo một số nguồn tin khẳng định.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)