Xperia Z Ultra là smartphone màn hình lớn nhất hiện nay.

Chỉ vài giờ sau khi được ra mắt tại Thượng Hải, chiếc điện thoại “phóng lớn” của thế hệ Xperia Z với màn hình lên tới 6,44 inch đã xuất hiện tại Việt Nam. Đây là chiếc điện thoại lai tablet (phablet) lớn nhất trên thế giới cho đến thời điểm này.

Ấn tượng đầu tiên đối với chiếc điện thoại cỡ lớn này chính là thiết kế đẹp, sang trọng thừa hưởng từ smartphone Xperia Z của Sony. Với màn hình lên đến 6,44 inch, người dùng sẽ không dễ sử dụng Xperia Z Ultra bằng một tay, tuy nhiên, Sony cho biết điều này hoàn toàn có thể vì hãng đã tối ưu phần mềm để các chương trình chạy lệch qua một bên màn hình.

Điểm nổi bật của chiếc phablet này màn hình đẹp, góc nhìn rộng với độ phân giải Full HD 1080p (1920 x 1080 pixel), sử dụng công nghệ Bravia Engine đặc trưng của Sony. Kèm theo đó là công nghệ hiển thị Triluminos mà theo Sony sẽ giúp tự động phân tích màu sắc có trên hình ảnh và tái tạo các điểm ảnh còn thiếu để tối ưu chất lượng màu sắc hiển thị trên hình ảnh và video.

Nếu như thiết kế Xperia Z vuông các cạnh tạo cảm giác cấn tay khi cầm thì Xperia Z Ultra được Sony “tinh chỉnh” với các cạnh máy không còn nhọn nên cảm giác cầm sẽ không cấn và làm đau tay như Xperia Z.

Xperia Z Ultra lại thiết kế mỏng chỉ 6,5 mm và là smartphone màn hình full HD 1080p mỏng nhất thế giới hiện nay – mỏng hơn so với độ dày 9,4 inch của Galaxy Note II của Samsung.

Xperia Z Ultra cũng là smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay với bộ vi xử lí khủng Snapdragon 800 mới nhất của Qualcomm, tốc độ 2,2 GHz. Đây được xem là vi xử lí di động mạnh mẽ nhất hiện nay. Máy được trang bị 2 GB bộ nhớ RAM với 16 GB ổ cứng lưu trữ (11 GB có thể sử dụng) và người dùng có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ ngoài. Xperia Z Ultra cũng được trang bị tính năng chống thấm nước và bám bụi giống như Xperia Z.

Tuy nhiên, Xperia Z Ultra chỉ được trang bị camera 8 Mpx, thấp hơn nhiều so với độ phân giải 13 Mpx xuất hiện trên các smartphone mới nhất hiện nay, như Galaxy S4.

Một điểm ấn tượng là Xperia Z Ultra hỗ trợ viết trực tiếp trên màn hình, không chỉ bằng cây viết S Pen như của Samsung, mà người dùng có thể sử dụng bất kì loại viết chì hay viết kim loại nào để viết trực tiếp lên màn hình. Tuy nhiên, phiên bản thử nghiệm được đưa về Việt Nam chưa hoàn thiện phần mềm nên chưa test được tính năng viết bằng bút chì.

Xperia Z Ultra hỗ trợ kết nối 4G LTE, giao tiếp trường gần NFC, Wi-Fi, Bluetooth… Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean mới nhất và được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.000 mAh.

Cận cảnh Sony Xperia Z Ultra màn hình 6,44 inch tại Việt Nam:

Ảnh
Vẫn giữ thiết kế nguyên khối với hai mặt kính chống xước.
Ảnh
Camera 8 Mpx.
Ảnh
Cạnh phải được thiết kế khe cắm thẻ SIM, thẻ nhớ và cổng 3,5 mm không có nắp đậy nhưng có khả năng chống nước.
Ảnh
Cạnh trái gồm có các chấu sạc pin.
Ảnh
Phần trên cùng của cạnh trái là cổng cắm microUSB được bảo vệ bằng một nắp đậy.
Ảnh
Cạnh trên của máy.
Ảnh
Cạnh dưới của máy.
Ảnh
Thanh bảo vệ khe cắm thẻ SIM, thẻ nhớ ở cạnh phải của máy.
Ảnh
Xperia Z Ultra mỏng hơn cả iPhone 5.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (2)
Bút Máy  14818

thiết kế và sức mạnh tuyệt vời, mong là m sẽ sớm đựoc mục sở thị e ấy trong thời gian sớm nhất :)))))

Nguyen Thinh  3

Flash

Hình như ko có flah hay sao thế. các dòng smartphone mà ko có flah thì cũng vất đi