Giám đốc Europol Rob Wainwright. Ành: Internet

Trong chiến dịch mới nhất nhằm vào hoạt động lừa đảo kinh doanh trên mạng, giới chức Mỹ và châu Âu đã thu giữ tên miền của 328 trang web bị cáo buộc bán các hàng hóa giả mạo.

Theo thông cáo được đưa ra hôm 26/6, nhà chức trách Mỹ đã thu giữ tên miền của 177 trang web bị cáo buộc đã bán hàng giả, hàng nhái của các nhà sản xuất nổi tiếng của Mỹ như: Rosetta Stone, NFL, Beats bi Dre, Tiffany & Co...

Giới chức Mỹ cho biết, lệnh thu giữ tên miền của các trang web nói trên được tòa đưa ra sau khi các công ty bị ảnh hưởng khẳng định các sản phẩm mà các trang web này rao bán là giả mạo hoặc bất hợp pháp.

Trong khi đó, 151 trang web khác cũng đã bị cảnh sát châu Âu (Europol) đóng cửa trong một chiến dịch có sự hợp tác của các nhà chức trách Bỉ, Pháp, Rumani và Anh.

“Ngăn chặn tình trạng buôn bán các loại hàng giả trên internet là một việc làm rất quan trọng vì nó làm suy yếu các doanh nghiệp hợp pháp và thường gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như sự an toàn của người tiêu dùng”, ông Rob Wainwright, giám đốc Europol, trong một tuyên bố từ Washington nói.

“Chiến dịch xuyên đại dương thành công này sẽ gửi một thông điệp quan trọng tới các đối tượng phạm tội, chứng minh cho chúng thấy rằng chúng không thể che giấu hành động phạm pháp qua mạng internet”, ông Wainwright nói thêm.

Giới chức tham gia chiến dịch cũng cho biết, họ đã thu giữ 150.000 USD từ các tài khoản PayPal có liên quan đến hoạt động buôn bán bất hợp pháp.

Việc đánh sập các trang web buôn bán hàng giả nói trên đã nâng tổng số trang web bị thu giữ tên miền tại Mỹ do kinh doanh bất hợp pháp tại Mỹ từ năm 2010 đến nay lên đến 2.252 trang web.

Theo Pháp Luật



Bình luận

  • TTCN (0)