Vô tình lượm được chiếc điện thoại chưa từng công bố của Apple tại quán bar, Brian Hogan tưởng chừng đã có thể bỏ túi hàng nghìn USD, nhưng cuối cùng lại trắng tay và gặp nhiều rắc rối.

Năm 2010, giới công nghệ sôi sục trước thông tin một kĩ sư phần mềm Apple đã bỏ quên iPhone 4 (khi đó chưa được giới thiệu) trong một quán rượu và thiết bị rơi vào tay Brian Hogan, lúc này 21 tuổi. Sau 3 năm, Brian đã quyết định chia sẻ với cộng đồng Reddit câu chuyện của anh.

Thấy điện thoại bị bỏ quên, Hogan cố tìm chủ nhân nhưng không được. Thay vì gửi lại cho chủ quán phòng trường hợp có người đến tìm, Hogan lại mang nó về nhà.

Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, anh này bắt đầu tìm hiểu thiết bị và thấy màn hình dường như nét hơn, có độ phân giải cao hơn bất cứ chiếc iPhone nào anh từng gặp. Khi tháo bỏ lớp case bảo vệ, mặt sau iPhone phẳng với hàng series xxx chứ không phải các con số cụ thể. "Tôi vừa tò mò vừa háo hức, dù lúc đó tôi không có ý niệm gì về thứ tôi đang cầm trên tay", Hogan cho biết.

Ban đầu, anh và một người bạn gọi điện cho Apple nhưng người nghe máy tỏ ra không quan tâm. Anh liền gọi cho một loạt blog công nghệ đề nghị trả tiền nếu muốn xem điện thoại. Cuối cùng, Gizmodo đồng ý trả 5.000 USD và hứa hẹn nếu Apple thừa nhận đó là thiết bị của họ thì Hogan sẽ có thêm 3.000 USD (khoản thứ hai sau này đã không được thanh toán).

Sau khi Gizmodo đăng bài cùng các thông số kĩ thuật cụ thể, Apple đã gửi thư yêu cầu trang này trả lại máy, cảnh sát được mời tới điều tra và Hogan bị đưa ra tòa. Trước đó, chưa bao giờ một sản phẩm chưa công bố của Apple lại bị lộ hoàn toàn như vậy, vì thế điều này đã gây xôn xao giới công nghệ.

Hogan và bạn bị kết tội sử dụng và mua bán trái phép tài sản bị thất lạc - tài sản mà Apple tuyên bố là giá trị đến mức không thể đưa ra con số cụ thể. Hai người phải chịu 1 năm quản thúc, 40 giờ lao động công ích và mỗi người phải bồi thường cho Apple 125 USD.

Hogan cho hay tuy Gizmodo mua máy với giá 5.000 USD, số tiền anh này bỏ ra thuê luật sư bào chữa để thoát khỏi những rắc rối pháp lí còn cao hơn thế.

Ảnh
Hogan bị buộc tội mua bán trái phép, bị quản thúc và phải lao động công ích.

Trong suốt cuộc trò chuyện trên Reddit, Hogan nói rằng anh đã sai lầm khi bán iPhone 4 - chiếc điện thoại không thuộc quyền sở hữu của anh. "Tôi đã nhiều lần nhìn lại và đáng ra tôi nên hành xử khác đi, nhưng nếu rơi vào tình huống như thế, làm sao người ta biết mình nên làm gì, nhất là khi họ mới 21 tuổi. Các bạn sẽ làm gì nếu đang cầm trong tay chiếc iPhone chưa công bố?", Hogan cho hay.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (10)
Phong Tat Tau  169

Apple cũng quá đáng thật

dragonlance  291

Apple làm sai điều gì? Anh kia có lỗi rõ ràng mà "mua bán trái phép tài sản thất lạc", như bài báo đã nói, đáng lẽ phải đưa cho chủ quán (logic là người bị mất sẽ đến quán vừa rồi mình ăn để tìm lại) nhưng lại lợi dụng để kiếm tiền. Nếu anh ta gọi cho Apple không được gì thì sao không mang ra tận cửa hàng, ép Gizmodo đưa tiền mới cho xem điện thoại. Trả lời cho câu hỏi của Hogan "Đừng nghĩ ai cũng như bạn, cho dù họ có nhỏ tuổi hơn"

Nguyễn Triết Học  953

Anh kia sai! Mà cũng vì thái độ đứa trực tiếp tân của Apple láo cá nên anh này mới nghĩ tới 1 trang tin công nghệ Smile

Nguyễn Triết Học  953

Apple trước giờ không hề có khái niệm hoà hoãn mà!

Lâm Hằng  43211

Sao ko tới trụ sở Apple mà trả nhỉ, có khi nó cho lại khối tiền mà ko bị tù Smile

Nguyễn Triết Học  953

Chắc nghĩ Apple sẽ xuống nước, năn nỉ, xin lại này nọ... như MS làm với con 920 lộ hàng. Nhưng anh í đã lầm... Big Grin

dragonlance  291

Có đem tới trung tâm như bạn kia nói đâu mà sao biết "lầm" hay không?

Nguyễn Triết Học  953

Thím đọc lại comment của em đi!

Kẻ Thích Đùa  9

Khờ

Đem cái này cho Samsung, HTC, LG, or Nokia. Bắt họ cam kết giữ bí mật về người cung cấp. Chắn chắn là số tiền ko nhỏ hơn con số 10 lần của 5000$ đâu. Và những hãng đó sẽ mổ xẽ tất cả những công nghệ có trong con I4 đó và cho ra mắt sản phẩm của chính mình dựa trên những công nghệ đó trước cả Apple, đến khi Apple cho ra mắt cái I4 đó thì sẽ bị kiện vi phạm bằng sáng chế, và nguy cơ tan vỡ là khó tránh khỏi! Chưa kể để có đc cái Iphone đó và những công nghệ có trong nó thì giá trị đúng như apple nói: ko thể tính đc. May mắn cho Apple.

Nguyễn Triết Học  953

Nếu như anh này làm như bạn nói, có lẽ sẽ không chỉ lao động công ích và quản thúc 1 năm đâu Big Grin Chắc luôn!