BlackBerry Z10 (phải) và Nokia Lumia. Ảnh: The Verge.

Lãnh đạo Microsoft cho rằng nền tảng di động của BlackBerry không thể mang lại thứ mà Windows Phone đang có.

Microsoft tập trung vào bản cập nhật Windows 8.1 tại hội nghị dành cho nhà phát triển Build đang diễn ra, tuy nhiên, gã khổng lồ phần mềm vẫn dành một số thời gian cho Windows Phone. Trao đổi với The Verge, Giám đốc sản phẩm Windows Phone Larry Lieberman cho rằng Windows Phone 8 đang vững vàng ở vị trí thứ ba trên thị trường di động, sau Android và iOS.

Thực tế, theo hãng nghiên cứu IDC, trong quý 1 năm nay, Windows Phone đã vượt BlackBerry về thị phần smartphone xuất xưởng trên toàn thế giới. Nền tảng của Microsoft chiếm 3,2%, tăng từ 2,6% của quý trước đó, trong khi BlackBerry giảm từ 3,2% xuống 2,9%. Tuy nhiên, thị trường smartphone vẫn là cuộc đua song mã giữa Apple và Google khi thị phần gộp của Android và iOS là 92,3%.

Lieberman không lo ngại về BlackBerry, nền tảng đang xếp ngay sau. “Tôi không nghĩ họ có thể mang lại những gì chúng tôi đang có. Thực tế là chúng tôi đang cung cấp nhiều mức giá sản phẩm khác nhau tới một đối tượng người dùng lớn hơn”. Giá bán thấp đã trở thành một phần quan trọng trong ảnh hưởng của Nokia tới Windows Phone khi hai bên đang hợp lực để đưa hệ điều hành tới nhiều thiết bị giá rẻ hơn. Ông cũng tự hào khi khẳng định Windows Phone “tăng trưởng nhanh hơn bất kì ai hiện nay”.

Tuy tăng trưởng không đáng kể, Nokia vẫn đẩy nhanh tốc độ ra thiết bị. Hãng điện thoại Phần Lan tuyên bố đã hoàn tất bộ sản phẩm Lumia cho năm 2013, tuy nhiên Microsoft vẫn là người đỡ lưng cho phần mềm. Lieberman cho biết, công ty xem xét những phản hồi một cách cẩn trọng. Ví dụ, khi người dùng yêu cầu tính năng trung tâm thông báo, Microsoft cam kết giải quyết nhu cầu của họ.

Theo ICTnews/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)