Ảnh chế của cư dân mạng về nạn háo danh của giới trẻ

Tung ảnh khoe thân, clip sex và phát ngôn bạt mạng để được chú ý, giới trẻ đang lặn ngụp trong hào quang ảo tưởng của thế giới ảo mang tên mạng xã hội.

Mạng xã hội thành bàn đạp để nổi tiếng

Ở thời đại bùng nổ thông tin, tự do ngôn luận của giới trẻ được mở rộng. Mỗi một phát ngôn của người trẻ không chỉ được một vài người hay vài trăm người biết tới mà lan ra phạm vi toàn thế giới. Đặc biệt, từ khi mạng xã hội phát triển, cá nhân nào cũng có thể phát tán các thông điệp và hình ảnh cá nhân mà hầu như không gặp phải khó khăn nào.

Tuy nhiên, việc người trẻ đột ngột bị bao trùm bởi một thế giới rộng, đa văn hoá, nhiều tiêu cực dường như đang khiến họ bị choáng ngợp và chìm lấp dưới những cơn sóng dữ. Những đợt sóng tiêu cực đầu tiên phải kể đến là sự hám danh, sốc nổi và dâm dục - ký sinh trùng của mạng xã hội bấy lâu nay đang lây nhiễm cho giới trẻ Việt với tốc độ nhanh.

Đáng buồn là, ngay cả những nhà quản lý mạng xã hội cũng thừa nhận rằng không có bộ lọc hay rào cản nào có thể theo dõi và ngăn chặn được hầu hết các phát ngôn, hình ảnh có nội dung xấu, ảnh hưởng tiêu cực tới giới trẻ. Là một môi trường sống đầy hấp dẫn và dễ dãi, mạng xã hội đang là thiên đường cho các thông tin có nội dung: sốc, sex... thoả sức phát tán.

Ngập chìm trong biển thông tin, hình ảnh, một bộ phận cộng đồng mạng non trẻ của Việt Nam bắt đầu có biểu hiện tha hoá, lớn lên một cách lệch lạc. Và không ít cá nhân đang dần đúc rút được kinh nghiệm để tự mình tung chiêu lôi kéo sự chú ý. Họ sử dụng mạng xã hội như một bàn đạp để thoả mãn cơn khát "hào quang ảo tưởng".

Trong số những chiêu trò này, phổ biến nhất vẫn là chiêu khoe thân để tạo làn sóng trong dư luận. Càng ngày, hiện tượng khoe thân lố lăng này càng vượt xa giới hạn cho phép.

"Cởi" để nổi tiếng

Áo trễ, quần ngắn, bikini hay kể cả nội y, cùng với tư thế gợi cảm, cố tình khoe da thịt là những chiêu bài có tác dụng mạnh ngày từ thời kì đầu của mạng xã hội ở Việt Nam.

Người sử dụng rất dễ dàng bắt gặp những hình ảnh hở trên hở dưới của các cô gái tự nhận là "hot girl" trên mạng xã hội. Trước những hình ảnh như vậy, một phần giới trẻ tỏ ra thích thú, phần khác bị sốc mạnh nhưng vẫn tích cực bấm nút Like, chia sẻ khiến cho những thiếu nữ vô danh này trở thành "hot girl" thật (nếu định nghĩa "hot girl" chỉ đơn giản là cô gái nhiều người biết tới).

Tuy nhiên gần đây, mức độ khoe thân của các thiếu nữ đã có "bước tiến" mới. Họ không còn phô bày những chỗ có thể đem khoe mà cả vùng nhạy cảm của cơ thể cũng đem ra trưng bày để thiên hạ bình luận.

"Mình đẹp thì mình khoe, có gì đâu, bạn lên án mình chẳng qua là do bạn ghen tị với mình thôi", K.L một cô gái mạnh miệng đáp trả khi một người bạn khuyên cô nên xoá những bức ảnh khoe thân trên mạng.

Sự lố bịch của các thiếu nữ khoe thân lên tới đỉnh điểm vào mấy ngày gần đây cùng với hiện tượng mang tên B.T - cô gái thả rông vòng một, quay clip gợi dục như phim cấp ba để thu hút sự chú ý.

“Cho dù với mục đích gì thì cách thể hiện của H.A là rất kịch cỡm. Có thể phương Tây thì ăn mặc như vậy là được nhưng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam thì hoàn toàn ngược lại”, Bạn Ngọc Hoa, SV Học viện Kĩ thuật Quân sự bức xúc trước hiện tương "Bà Tưng".

Ảnh
Ảnh gây sốc của "Bà Tưng" ầm ĩ trên mạng và một số trang tin suốt mấy ngày qua.

Nam nhi… cũng cởi

Không chỉ các thiếu nữ mới sử dụng chiêu khoe thân để nổi tiếng, nam giới cũng chẳng ngại ngần cởi đồ để được nhiều người biết tới. Mới cách đây chưa lâu, vụ việc chàng trai Q.K tung clip khoe thân và phát ngôn gây sốc vẫn còn khiến cư dân mạng hoảng hồn. Trong clip, Q.K mang điệu bộ bóng bẩy, khuôn mặt trang điểm đậm và chỉ mặc độc chiếc quần lót vàng choé khoe rằng mình đẹp, quyến rũ.

“Mình thực sự sốc khi xem clip của Q.K, thật sự với bản thân mình thì không thể chấp nhận con trai mồm thì vẫn bảo mình “chuẩn men” mà mặt thì lúc nào cũng dày phấn và õng ẹo như thế”, bạn Diệu Oanh, trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ.

Dù không mấy ai đồng tình với trò lố của Q.K nhưng rất nhiều bạn trẻ vẫn chia sẻ clip của Q.K khiến chàng trai này bỗng dưng nổi tiếng. Sau một thời gian ngắn, khi lượng theo dõi và bạn bè đã lên tới con số kỉ lục, Q.K quay trở lại… xin lỗi mọi người vì hành động sốc nổi.

Lúc này, cộng đồng mạng mới vỡ lẽ rằng họ đã trở thành con bài trong kế hoạch nổi tiếng của Q.K.

Rủ nhau cùng cởi, khoe cảnh giường chiếu

Những tưởng chiêu trò của H.A và Q.K đã là đỉnh điểm của hiện tượng bạn trẻ ham mê hư danh bất chấp hậu quả. Thế những, vụ việc N.M và T.N ở Hải Phòng chụp ảnh giường chiếu tung lên mạng mới là "có một không hai".

Ảnh
Cặp đôi Hải Phòng khoe cảnh nóng.

Cặp đôi nam nữ này đã cùng nhau thực hiện những bức ảnh giường chiếu nóng bỏng và tuyên bố sẽ tung clip hai người họ quan hệ với nhau nếu ảnh của cậu ta đủ 30.000 Like.

Không những thế, khi bị dư luận chỉ trích, N.M và T.N còn sẵn sàng thách thức, nói rằng họ yêu nhau thì họ thích làm gì không liên quan tới mọi người.

Cộng đồng mạng ngán ngẩm song vẫn tiếp tục theo dõi ảnh nóng của cả hai ngày ngày làm loạn Facebook. Dù vậy, nhiều bạn bè của cặp đôi này không thể chịu nổi cảnh gai mắt, quyết định cắt đứt mối liên hệ.

Và những dân mạng "phát ngán" nhưng vẫn... tò mò

Thăm dò ý kiến một vài bạn trẻ thường xuyên online và cập nhật tin tức từ những cơn sốt trên mạng cho thấy, hầu hết bạn trẻ không ủng hộ trò lố khoe thân, nhưng cũng chẳng hay biết rằng mình đang tiếp tay cho những kẻ mê nổi tiếng này.

"Mình có theo dõi Facebook của B.T. Mấy ngày nay loạn quá, đi đâu cũng thấy B.T nên cũng phải cập nhập cho biết chứ. Con trai ai mà chả tò mò mấy chuyện đấy, nhưng mình thấy cô ta ngoài ngực ra thì cũng chẳng có gì, chắc được mấy hôm thôi", bạn Thanh Tùng, 24 tuổi sống ở Hà Nội chia sẻ.

"Ai mà thèm loại con gái đó, chỉ là tò mò thôi", bạn Nguyễn Thế Anh thẳng thắn.

"Q.K thì đúng là thảm hoạ. Từ sau vụ Q.K mình rút ra bài học là không bao giờ bấm nút theo dõi hay like giúp sức cho mấy kẻ lố bịch như vậy nữa", bạn Huyền Anh, Đà Nẵng cho hay.

Khi được hỏi về cặp đôi khoe ảnh giường chiếu, bạn Nhung Huyền (Lào Cai) chỉ đặt một câu hỏi nhỏ: “Sẽ thế nào nếu chẳng may hai bạn chia tay nhau, các bạn có thể xóa ảnh, xóa status nhưng là vô ích vì câu chuyện đã lan truyền tới hàng nghìn người. Rõ ràng bạn gái không hề là nạn nhân, thật không thể tin đó lại là người con gái Á Đông”.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (2)
Phong Tat Tau  169

Vẫn k hiểu làm những trò đó mà sao có thể nổi tiếng được nhỉ? thật sự mình cũng xem mà có thấy đáng nổi tiếng gì đâu. mình cũng chẳng biết đó là ai? vậy mà cũng nổi tiếng được.

Kẻ Thích Đùa  11

Bà Tưng ngực bự trà cú!!! Keke