Người máy Kirobo có kích thước nhỏ gọn và vô cùng đáng yêu được thiết kế bởi Dentsu với sự hợp tác của Toyota và Đại học Tokyo sẽ trở thành người máy đầu tiên trò chuyện với con người ngoài không gian.

Vào ngày 4/8 tới đây, Kirobo sẽ được Cơ quan vũ trụ Nhật Bản đưa lên trạm vũ trụ quốc tế để thực hiện cuộc trò chuyện đầu tiên giữa con người và robot ngoài không gian. Cũng tại đây, Kirobo có thể sẽ có cuộc gặp gỡ với người máy Robonaut 2 hiện đang trợ giúp các phi hành gia trên ISS trong các nghiên cứu và thí nghiệm khoa học.

Kirobo được thiết kế bởi Dentsu cùng với sự trợ giúp của Toyota và Đại học Tokyo. Mục tiêu mà dự án này hướng tới là tạo ra một xã hội nơi “con người và người máy cùng tồn tại”. Những người máy trong tương lai có thể trợ giúp con người trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Trong dự án này, Toyota tập trung vào phát triển và hoàn thiện khả năng nhận dạng khuôn mặt và giọng nói. Theo Toyota, người máy Kirobo có thể nhận biết được cảm xúc của con người.

Trong danh sách các đặc điểm được cung cấp bởi Toyota, người máy Kirobo có thể thực hiện được 1 số chức năng trong đó có trò chuyện theo kiểu hỏi-đáp.

Hiện tại, Kirobo chỉ có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật.

Hãy tận mắt chứng kiến khả năng của Kirobo để một ngày không xa, bạn sẽ không phải quá bất ngờ nếu như được ngồi trên một chiếc ô tô có khả năng giao tiếp.

Theo TTVN



Bình luận

  • TTCN (0)