Theo các phương tiên truyền thông Hàn Quốc cho biết, do nguồn cung màn hình AMOLED hạn chế nên có thể Samsung sẽ sử dụng màn hình LCD thay thế một phần trên các phiên bản Galaxy Note 3.

Hãy nhớ lại vào đầu năm nay, có tin đồn cho rằng Samsung sẽ sử dụng màn hình LCD thay vì màn hình AMOLED cho Galaxy S4, hoặc linh động sử dụng cả 2 công nghệ cho nhiều biến thể samrtphone. Tuy nhiên, khi sản phẩm chính thức tung ra thị trường, thì màn hình AMOLED vẫn được sử dụng trên các Galaxy S4, và sau đó công ty Hàn Quốc đã sử dụng màn hình LCD cho phiên bản Galaxy S4 Active, một biến thể siêu bền của S4.

Và nay thông tin tương tự lại đến với Galaxy Note 3 sắp phát hành của Samsung. Theo tờ Daum của Hàn Quốc tiết lộ, Samsung đang xem xét việc sử dụng màn hình tinh thể lỏng, ít nhất là một phần trong hoạt động sản xuất Galaxy Note 3.

Lí do được cho là khả năng sản xuất màn hình AMOLED của hãng này bị hạn chế, và trên thực tế màn hình AMOLED không còn là lựa chọn hàng đầu trong việc xây dựng thương hiệu của mình.

Điều đó có thể hiểu đơn giản là khi Galaxy S4 có doanh số bán hàng ngày càng cao thì nguồn cung cấp màn hình AMOLED cho Galaxy S4 sẽ được ưu tiên hàng đầu. Trong khi đó Samsung bắt đầu thương mại hóa các TV OLED 55 inch trở lên thì rõ ràng cho thấy Samsung Display không thể đáp ứng những yêu cầu sản xuất màn hình AMOLED từ Samsung Electronics.

Lí do thứ 2 trong việc sử dụng màn hình LCD cùng với AMOLED chính là do người dùng đã công nhận thương hiệu của Samsung. Theo Daum, thương hiệu Galaxy đủ mạnh để làm lu mờ sự vắng mặt của công nghệ AMOLED vốn từ lâu được xem là điểm mạnh trên các thiết bị cao cấp của Samsung.

Nếu điều này xảy ra, màn hình LCD do Sharp cung cấp sẽ là lựa chọn hàng đầu của Samsung. Và cũng không ngoại trừ sẽ có một bộ phận khách hàng cảm thấy thất vọng về việc sử dụng LCD thay cho màn hình AMOLED của Samsung.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)