Trong buổi nói chuyện với đại diện của Pocket-lint; ông Kevin Ho, Chủ tịch phụ trách mảng Thiết bị di động của Huawei cho biết hãng có ý định hợp tác lâu dài với Nokia và Microsoft trong việc phát triển Windows Phone.

Bên cạnh đó, Kevin Ho cũng cho biết doanh số bán ra của chiếc điện thoại Ascend W1 đã đạt hơn 1 triệu chiếc tại thị trường Mỹ và Châu Âu. Được biết, chiếc điện thoại giá rẻ này đã được giới thiệu đầu năm và bắt đầu bán ra tại Châu Âu từ tháng 3 vừa rồi.

Tuy nhiên, Kevin Ho cũng đề cập đến những khó khăn trong việc bán ra chiếc Windows Phone của mình, ông cho biết: "So với những điện thoại Android, Windows Phone rất khó bán. Hầu hết mọi người thích Android và họ đã quen thuộc với Android, nhưng họ cần thời gian để chấp nhận Windows Phone và làm cho nó quen thuộc".

Nếu doanh số bán ra của Ascend W1 tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba, Huawei có thể cạnh tranh với thị phần của Nokia, tuy nhiên vị Chủ tịch này lại phủ nhận thông tin như vậy, ông cho biết: "Chúng tôi không muốn đối đầu với Nokia. Chúng tôi muốn làm việc cùng với Nokia và Microsoft để xây dựng một nền tảng Windows Phone tốt hơn".

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)