Loạt thiết bị mới được Sony tung ra thị trường, những thông tin liên quan đến các thiết bị của Samsung cùng với việc Việt Nam là nơi bị lừa đảo trực tuyến cao nhất thế giới là điểm nhấn công nghệ trong tuần qua.

Tuần này có thể nói là tuần của Sony khi hãng đã cho trình làng một loạt các sản phẩm mởi với nhiều loại thiết bị khác nhau. Về smartphone, hãng đã cho ra mắt smartphone 5 inch dùng chip 4 nhân giá rẻ Xperia C. Đây sẽ là smartphone đầu tiên của Sony sử dụng chip xử lí 4 nhân do MediaTek sản xuất và có giá bán rẻ hơn nhiều so với model Xperia lõi tứ thế hệ trước. Bên cạnh Xperia C, hãng cũng đã trình làng chiếc phablet Xperia Z Ultra với màn hình lên tới 6,4 inch Full HD và VXL "khủng" nhất hiện nay, chip Snapdragon 800 tại triển lãm di động Châu Á 2013 diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc. Không những thế, có thể sẽ có thêm một smartphone mới của hãng được tung ra trong thời gian tới khi hình ảnh của Xperia Honami với máy ảnh 20 chấm cũng đã dần lộ diện.

Bên cạnh smartphone, trong tuần qua Sony cũng đã cho ra mắt 2 máy ảnh mới nhất với tên gọi RX100 Mark II cho phép chụp tối tốt hơn tới 40% và máy ảnh Cybershot RX1R nhỏ gọn nhưng được trang bị cảm biến Full-frame 24 “chấm”.

Ngoài ra, tuần này Sony cũng đã cho ra mắt phiên bản cập nhật SmartWatch 2 với rất nhiều tính năng và trải nghiệm hiện đại. Đây là thế hệ tiếp theo của chiếc đồng hồ thông minh SmartWatch mà hãng đã từng giới thiệu vào tháng 4 vừa qua.

Liên quan tới Samsung, trong tuần qua, đã có thêm một phiên bản Galaxy S4 nữa vừa được hãng tung ra thị trường, nâng tổng số phiên bản của S4 hiện tại lên con số 5. Thiết bị có tên gọi Galaxy S4 LTE-A được trang bị VXL Snapdragon 800 mạnh mẽ của Qualcomm và hỗ trợ băng tần mạng LTE-Advanced tiên tiến hàng đầu hiện nay . Tuy nhiên, với việc ngày càng “xé nhỏ” dòng Galaxy S4, đã có nhiều câu hỏi được đặt ra và phải chăng Samsung đang sai lầm?

Bên cạnh S4 LTE-A, tuần vừa rồi, Samsung cũng đã tiết lộ thêm thông tin về chiếc smartphone chạy WP8.1 với tên gọi Ativ S Neo có màn hình 4,8 inch. Ngoài ra, có thể sẽ có phiên bản Galaxy Note 3 màn hình LCD bên cạnh phiên bản AMOLED hiện tại do thiếu hụt nguồn cung màn hình AMOLED và thiết bị này cũng có thể sẽ có màn hình Super AMOLED 5,99 inch uốn cong.

Liên quan tới thông tin về việc Samsung đang có ý định tháo chạy khỏi thị trường desktop. Ngay sau khi tin này được lan truyền, hãng đã ngay lập tức lên tiếng và đã phủ nhận, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa sản phẩm.

Đối thủ của Samsung, Apple cũng đã có động thái mới khi tuần qua, một số nguồn tin cho biết hãng đang lên kế hoạch phần cứng cho ba thế hệ iPhone tiếp theo. Trong khi đó, iPhone giá rẻ và iPad 5 cuũng đang dần lộ diện. Trước đó, hãng đã phải chịu thua khi không thể bổ sung Galaxy S4 vào hồ sơ kiện Samsung.

Trong tuần qua, bên cạnh Samsung, Apple hay Sony, một loạt các hãng công nghệ khác cũng đã cho trình làng hoặc rò rỉ loạt sản phẩm mới bao gồm HTC 8XT với công nghệ BoomSound chạy WP 8, HTC One màu đỏ và có thể có cả phiên bản HTC One chạy Windows Phone của HTC, chiếc điện thoại bí hiểm của Motorola, Ascend W2 của Huawei và cả smartphone mỏng nhất thế giới, mỏng hơn cả Huawei Ascend P6.

Cũng trong tuần này, cũng đã có một vài hãng công nghệ cho ra mắt MTB bao gồm Asus phát hành MTB MeMO Pad HD 7 dành cho thị trường Đài Loan, MTB chạy Windows RT 8.1 dùng VXL Snapdragon 800 của Qualcomm, MediaPad 7 Vogue giá rẻ với khả năng gọi thoại của Huawei và cả Samjiyon, một MTB do chính Bắc Triều Tiên sản xuất là những thông tin được chú ý.

Liên quan đến vấn đề bảo mật, việc Facebook làm rò rỉ 6 triệu tài khoản người dùng vẫn chưa đi tới hồi kết khi đã có cảnh báo về độ nguy hiểm của những lỗ hổng bảo mật đã tấn công Facebook bởi nó có thể ảnh hưởng tới cả những ai không dùng MXH lớn nhất thế giới này. Ngoài ra, việc các website của Hàn Quốc tiếp tục bị tin tặc tấn công và việc đã tìm ra thủ phạm tấn công là tin bảo mật đáng chú ý.

Thị trường công nghệ tuần qua cũng đã có nhiều biến động. Sau khi công bố kết quả tài chính, BlackBerry mặc dù đã có dấu hiệu hồi phục nhưng vẫn thua lỗ tới 84 triệu USD trong quý vừa qua. Ở một số kết quả nghiên cứu, comScore vừa cho biết thị phần smartphone vẫn đang được củng cố tại Mỹ trong khi Gartner cũng đã công bố kết quả về thị phần HĐH di động.

Sau khi đã có thông tin từ Digitimes khi cho biết TSMC sẽ là nhà cung cấp VXL A8 cho Apple vào năm 2014, Nhật báo phố Wall cũng cho biết rằng Samsung vẫn là nhà cung cấp linh kiện cho Apple.

Ngoài ra, việc Foxconn cũng nhảy vào cuộc đua smartwatch, FujiFilm ra mắt X-M1 cảm biến APS-C X-Trans, Google phát triển máy chơi game, smartwatch chạy Android, Yahoo! chuẩn bị đóng cửa 12 dịch vụ kém hiệu quả, iOS 7 beta 3 sẽ có mặt vào 8/7 tới và cả việc Mozilla ra mắt Firefox 22 là những thông tin được bạn đọc chú ý trong tuần qua.

Tại Việt Nam, việc kết quả nghiên cứu từ Kaspersky Lab về việc Việt Nam bị lừa đảo trực tuyến cao nhất thế giới đã khiến nhiều người lo ngại.

Cũng trong tuần này, việc chợ công nghệ Techmart lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Nông, những thông tin về Đà Nẵng bao gồm việc không giới hạn số lần đăng nhập Wi-Fi miễn phí và sẽ là tỉnh đi tiên phong trong lĩnh vực thực hiện số hóa truyền hình là điểm nhấn công nghệ trong nước đáng chú ý.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)