Tấm ảnh hoa quả đi kèm với cùng một lời bình luận. Ảnh: AllThingsD.

Tài khoản của một số thành viên tự động đăng cùng tấm ảnh hoa quả đi kèm với những lời kêu gọi mọi người vào đường link để mua sản phẩm, gây "ngập lụt" Instagram vào cuối tuần qua.

Theo AllThingsD, hàng loạt người dùng Instagram phát hiện có những bức ảnh chụp hoa quả giống nhau được đăng trên trang của bạn bè mình. Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên bởi tất cả hình ảnh đều được đi kèm với lời bình giống nhau là "Bạn đã thấy thứ gì như vậy chưa? Tôi nghĩ nó nó cực kì tốt cho sức khoẻ. Tôi sẽ ăn thử nó. Tôi thấy nó trên chương trình của bác sĩ Oz. Đường link ở ngay trên tiểu sử của tôi. #lovemyfollowers #health". Nguồn tin cho biết đường link được đưa ra trong lời gợi ý có đích đến mà một trang web marketing về chế độ ăn kiêng bằng hoa quả.

Jon Russel, blogger công nghệ nổi tiếng trên trang The Next Web, cho biết có không ít thành viên Instagram nhận được email từ hãng yêu cầu thiết lập lại mật khẩu do lo ngại có kẻ xấu xâm nhập vào các tài khoản này. Số lượng người nhận được email yêu cầu lập lại password chưa được thống kê cụ thể.

Thậm chí, Bit.li, một dịch vụ giúp người dùng rút ngắn các đường link chia sẻ, còn lập hẳn một trang cảnh báo người dùng về việc đường link quảng cáo trong các tấm hình spam trên Instagram có thể chứa mã độc.

Không lâu sau đó, một đại diện của Instagram gửi thư xác nhận có "một lượng nhỏ" người dùng bị spam bởi các tấm ảnh chụp hoa quả trên tài khoản của mình. Nhóm bảo mật của hãn ngay sau đó đã cố gắng bảo vệ những tài khoản này và xoá hết hình spam.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)