Tờ Korea Times dẫn lời một giám đốc điều hành giấu tên của nhà mạng SKT Hàn Quốc vừa cho biết họ và hãng Apple đang đàm phán để tích hợp công nghệ mạng 4G LTE-A trên chiếc iPhone 5S.

Vị giám đốc điều hành này cho biết: "Chúng tôi (SKT) đang làm việc với Apple để đưa công nghệ mạng 4G LTE-A lên chiếc iPhone 5S. Hiện tại chúng tôi đang ở giữa cuộc đàm phán với hãng Apple". "Không có lí do gì mà Apple không sử dụng công nghệ 4G LTE-A", người này nói thêm.

Như vậy rất có thể người tiêu dùng tại Hàn Quốc sẽ có thể sở hữu những chiếc iPhone với kết nối tốc độ cao trong vài tháng tới đây.

Trước đó hãng điện tử Samsung đã tung ra phiên bản Galaxy S4 LTE-A, một phiên bản nâng cấp về khả năng kết nối mạng của chiếc S4. Việc cho ra mắt phiên bản này khiến không ít người khó chịu khi mà Samsung cho ra mắt quá nhiều cũng như quá nhanh một số phiên bản của chiếc S4. Tuy nhiên trong cuộc đua với đối thủ truyền kiếp Apple thì Samsung lại cho rằng việc ra mắt phiên bản này là hoàn toàn phù hợp.

Vị giám đốc điều hành này còn đề nghị Apple nên sử dụng công nghệ VXL của hãng Qualcomm cho chiếc iPhone 5S với kết nối LTE-A. Tuy nhiên rất có thể Apple sẽ sử dụng công nghệ chipset truyền thống của hãng như trên các thế hệ iPhone trước đây, mặc dù vậy những chipset này sẽ sử dụng một trong các modem của Qualcomm.

Theo Koreatimes



Bình luận

  • TTCN (0)