Có vẻ như Samsung đang thống trị thị trường smartphone châu Âu khi theo một kết quả nghiên cứu cho thấy, điện thoại thông minh của hãng điện tử Hàn Quốc đã chiếm gần một nửa thị trường này, góp phần khẳng định vị thế của Android tại đây.

Theo báo cáo từ Kantar Worldpanel ComTech thực hiện trong 3 tháng, kết thúc vào tháng 5 cho thấy, gần một nửa số lượng smartphone bán tại châu Âu là của Samsung, qua đó giúp Android chiếm tới 70,4% thị phần tổng các thị trường trọng điểm bao gồm Đức, Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha, tăng từ 61,3% của cùng kì năm ngoái.

Theo sau Android, iOS của Apple đứng vị trí thứ 2 với 17,8% trong khi vị trí thứ ba thuộc về Windows Phone với 6,8%.

Tuy nhiên, Kantar cũng cảnh báo rằng Samsung không nên "ngủ quên trên chiến thắng" bởi theo kết quả nghiên cứu về mức độ trung thành đối với thiết bị của hãng tại Anh, Samsung chỉ chiếm 59% trong khi có tới 79% số người dùng iOS cho biết họ sẽ tiếp tục gắn bó với thiết bị khi ra phiên bản mới.

Cũng tại thị trường Anh, hãng điện tử Hàn Quốc đang phải đối mặt với sự cạnh tranh của Sony khi đã có tới 38% người dùng Xperia hiện tại từng là chủ sở hữu một thiết bị Samsung, chủ yếu là Galaxy S II.

Theo CNETKantar




Bình luận

  • TTCN (0)