Liên quan đến Firefox OS, Mozilla và các đối tác của hãng đã lên tiếng cho biết rằng HĐH di động mới này sẽ không chỉ có mặt trên smartphone mà còn sẽ có mặt trên MTB trong thời gian tới.

Theo đó, Mozilla cùng với các đối tác cho rằng thị trường MTB đang phát triển mạnh bên cạnh thị trường smartphone. Do đó, nếu thành công trên thị trường điện thoại, việc lấn sân sang thị trường MTB chỉ là một sớm một chiều và hiện tại, hãng cũng đã bắt đầu tập trung ưu tiên HĐH của mình nhắm vào thị trường này.

"Tôi sẽ không tiết lộ dự án của chúng tôi, nhưng tôi muốn nói rằng chúng tôi đang chuyển hướng một cách tích cực và bạn sẽ thấy điều đó sớm. Việc chuyển Firefox OS từ điện thoại thông minh sang MTB cũng khá dễ dàng. Chúng tôi đang để Firefox OS làm việc trên smartphone nhưng sắp tới, nó sẽ sớm có mặt trên MTB", Brendan Elch, Giám đốc công nghệ của Mozilla cho biết.

Hiện tại, Foxconn chính là một trong những công ty ủng hộ Firefox OS mạnh mẽ nhất. Hãng đang dự định sẽ thuê 2000 - 3000 kĩ sư để hỗ trợ cho Mozilla phát triển. ZTE mới đây cũng đã tung ra ZTE Open chạy Firefox OS đầu tiên và vừa được giới thiệu tại thị trường Tây Ban Nha.

Theo VR-Zone




Bình luận

  • TTCN (0)