EOS 70D giúp Canon làm chủ cuộc chơi máy DSLR có thể quay video.

Hãng máy ảnh Nhật Bản chỉ nhác nhiều đến công nghệ lấy nét đột phá Dual Pixel CMOS AF cho phép bắt nét chính xác khi quay video ngay từ lần đầu tiên.

Tác động của Canon đến những nhà làm phim nghiệp dư là không phải bàn cãi khi một mình chiếc 5D Mark II đã làm thay đổi quan niệm của nhiều người về tính năng quay video trên DSLR. Hãng hôm nay trình làng mẫu 70D, bản kế thừa của 60D nhưng được xây dựng và tối ưu cho quay video. Không hề giấu diếm tham vọng của mình, Canon khẳng định công nghệ lấy nét mới trên sản phẩm này là đột phá và mang đến trải nghiệm nhanh và chuẩn xác khi sử dụng để quay.

Trong hầu hết các đặc tính kĩ thuật, 70D không phải là bản nâng cấp quá lớn so với 60D. Máy trang bị thêm tính năng Wi-Fi và NFC cho phép người dùng chỉ cần chạm điện thoại hay tablet vào máy là có thể thiết lập kết nối và chia sẻ dữ liệu trong giây lát. Màn hình phía sau máy vẫn kích thước 3 inch có thể lật xoay nhưng thêm tính năng cảm ứng. Ngoài ra, cảm biến có độ phân giải cao hơn là 20,2 Mpx.

Tuy nhiên, tính năng đáng chờ đợi nhất mà hãng nói tới là hệ thống lấy nét mới Dual Pixel CMOS AF. Thông thường, hệ thống lấy nét truyền thông được xây dựng thông qua hai bước với lần đầu tiên là "nhảy" nhanh chóng đến các điểm gần vùng nét nhất và thứ hai mới đến hoàn tiện chính xác vị trí. Điều này làm dung hòa cả tốc độ và sự chính xác cho các máy chụp hình nhưng lại tạo ra một sự lặp lại khó chịu khi quay video. Canon cho biết 70D khắc phục điều đó bằng cách di chuyển và lấy nét chính xác ngay từ lần đầu tiên. Thử nghiệm nhanh của The Verge cũng minh chứng được điều đó.

Ảnh
Sản phẩm tích hợp Wi-Fi và NFC.

Hệ thống mới cho phép các nhà làm phim sẽ chuyển nét giữa các đối tượng một cách nhanh chóng thay vì chờ hệ thống chậm chạp hoặc tự xoay vòng nét bằng tay. Canon sử dụng công nghệ này trên nền tảng là các điểm ảnh pixel tạo ra hai phép đo cùng lúc, kết hợp dữ liệu và sau đó sử dụng chúng để tính toán một cách chính xác cho lần thử đầu tiên. Kết hợp với công nghệ mới, 70D còn nổi trội với hệ thống lấy nét tới 19 điểm và tất cả đều là cross-type, hứa hẹn tốc độ siêu nhanh cho mỗi bức hình được chụp.

Một vài thông số khác của 70D như máy dùng chip xử lí Digic 5+, ISO hỗ trợ tối đa 12.800 (mở rộng mức 25.600), chụp liên tiếp 7 khung hình mỗi giây, quay video chuẩn Full HD tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Tốc độ màn trập tối đa 1/8000 giây và tối thiểu 30 giây. Máy hỗ trợ bù trừ sáng tới 5 bước, mỗi bước 1/3 hoặc 1/2EV. Đèn flash tích hợp có khoảng đánh xa 12 mét và tốc độ đồng bộ 1/250 giây.

70D có màn hình kích thước 3 inch có thể lật xoay và hỗ trợ cảm ứng độ phân giải 1.090.000 pixel. Kính ngắm của máy có độ phủ 98% và độ phóng đại 0,95x. Máy có kích thước 139 x 104 x 79 mm, cân nặng 755 gram. Pin LP-E6 đi kèm có thể chụp liên tiếp 920 kiểu (chuẩn CIPA). Lớp vỏ của máy có thể chống mưa và bụi.

Canon EOS 70D có giá 1.199 USD nguyên thân máy, 1.349 USD cho bộ bao gồm ống kit 18-55 STM hoặc 1.549 USD nếu kèm ống kính 18-135 STM.

Tập ảnh: Ảnh chính thức Canon EOS 70D (5 hình)

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)