Microsoft vừa cho biết sẽ bắt đầu đóng cửa dịch vụ TechNet sau 15 năm hoạt động. Theo đó, công ty sẽ không cho phép đăng ký hoặc gia hạn dịch vụ kể từ 31/8 tới và sẽ đóng cửa hoàn toàn vào ngày 30/9/2014.

Đối với các tài khoản thuê bao trị giá vài trăm USD hàng năm trên TechNet có thể tải về gần như tất cả các phần mềm dành cho máy tính để bàn và máy chủ của Microsoft trước khi sản phẩm được thương mại hóa. Các phần mềm trong TechNet được cấp phép chỉ cho mục đích đánh giá, nhưng người dùng nhận được khá nhiều trải nghiệm trước khi nó đưuợc phát hành rộng rãi đến người dùng với chi phí thấp hơn.

Lý do việc đóng cửa dịch vụ này đơn giản chỉ vì Microsft cho rằng nó đã trở nên lỗi thời. Và Microsoft muốn tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm miễn phí cho các chuyên gia thông qua TechNet, bao gồm TechNet Evaluation Center, Microsoft Virtual Academy và TechNet Forums.

Tuy nhiên, dịch vụ MSDN vẫn được công ty duy trì. Đây là dịch vụ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào phần mềm mới của Microsoft ở một mức giá giảm giá cho thuê bao, nhưng nó không tốt như thỏa thuận với TechNet. Điều này khiến nhiều người đăng ký TechNet đã phải chuyển sang MSDN. Chi phí của MSDN là 699 USD/năm đầu tiên và được gia hạn với giá 499 USD. Đó là mức giá cao hơn ó với con số 199 USD và 149 USD tương ứng trên TechNet.

Theo NLĐ/ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)