Sau khi người đứng đầu bộ phận Xbox và Interactive Entertainment của Microsoft là ông Don Mattrick rời bỏ hãng phần mềm này về đầu quân cho Zynga với vai trò là CEO, Steve Ballmer sẽ đảm nhận vị trí này.

Thông tin trên được chính Steve Ballmer gửi cho toàn bộ nhân viên của mình trong một bức mail nội bộ với nội dung đề cập đến việc Don ra đi và việc tiếp nhận vị trí này của Steve Ballmer, "Các nhân viên đang làm việc dưới sự chỉ đạo của Don sẽ báo cáo trực tiếp cho tôi và sẽ vẫn tiếp tục duy trì mọi công việc hàng ngày như bình thường, đặc biệt là tập trung cho việc bắt đầu bán ra Xbox One vào dịp nghỉ lễ cuối năm nay."

Việc Steve Ballmer tiếp quản vị trí này chứng tỏ hiện tại Microsoft vẫn đang chưa tìm ra được người thay thế xứng đáng cho vị trí nói trên và rất có thể dự án Xbox One của hãng sẽ bị ảnh hưởng tiến độ và sự cạnh tranh bởi PS4 của Sony. Đồng thời nhiều chuyên gia đánh giá, với vai trò này Steve Ballmer sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc điều hành dự án Xbox One đi đúng hướng như Don Mattrick. Các chuyên gia này còn ví von Steve Ballmer có thể đứng trước các doanh nhân, lãnh đạo các công ty để nói về các dự án lớn, hợp đồng,... nhưng rất khó có thể thuyết phục các game thủ đặt hàng sản phầm Xbox One.

Rất có thể việc CEO Steve Ballmer đảm nhận vai trò thay thế Don Mattrick chỉ là giải pháp tạm thời khi mà chưa tìm ra người có thể thay thể phù hợp và nhất là Microsoft đang trong giai đoạn tái thiết lại công ty. Tuy nhiên ắt hẳn CEO này sẽ có những động thái tích cực để cho Xbox One ra mắt đúng theo kế hoạch.

Theo Geek



Bình luận

  • TTCN (0)