Nhà sản xuất iPhone có thể sẽ phải tiếp tục ra tòa khi Đại học Boston, một trường đại học hàng đầu nước Mỹ đã khởi kiện hãng vi phạm sáng chế của mình.

Trong một hồ sơ được nộp lên Tòa án Massachusetts, Mỹ bởi Đại học Boston hôm thứ ba vừa qua cáo buộc Apple vi phạm sáng chế có tên gọi "Highly insulating monocrystalline gallium nitride thin films" (tạm dịch: Lớp màng mỏng cách điện gali nitrit). Đây là phát minh từ năm 1997 của Theodore Moustakas, một giáo sư kĩ thuật máy tính tại trường.

Đại học Boston cho rằng sáng chế của mình đã được Apple sử dụng hầu hết trong các sản phẩm bao gồm iPhone, iPad và Macbook Air mà chưa được sự cho phép, theo báo cáo từ tờ Boston Herald.

"Apple đã xâm phạm phát minh của chúng tôi, gây ra những hậu quả thiệt hại đáng kể và không thể khắc phục", đại diện Đại học Boston cho biết trong một tuyên bố.

Cũng theo tờ Boston Herald, đây không phải là lần đầu tiên đại học Boston kiện các hãng công nghệ về sáng chế này. Trước đó, Samsung và Amazon cũng đã bị cáo buộc vi phạm với lí do tương tự.

Nếu chiến thắng, Apple phải trả cho Đại học danh tiếng của nước Mỹ số tiền 75 triệu USD.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)