Đức là một trong những quốc gia có ý thức riêng tư nhất trên thế giới và sau vụ bê bối theo dõi người dùng của chính phủ Mỹ, nước này đã cảnh báo người dân không hoặc hạn chế truy cập các dịch vụ web có nguồn gốc từ Mỹ.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức vừa đưa ra giải pháp nhằm ngăn chặn việc chính phủ Mỹ theo dõi các công dân của mình bằng việc khuyên họ không sử dụng Facebook, các dịch vụ của Google, Microsoft và các hãng khác.

"Bất cứ ai cũng sẽ không bị theo dõi nếu không sử dụng dịch vụ web đi qua máy chủ của Mỹ", Hans-Peter Friedrich, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức phát biểu với các phóng viên hôm thứ tư 3/7.

Tuy nhiên, theo nhiều nhận định, việc thực hiện phương án trên là vô cùng khó khăn, nhất là khi đa số công dân nước này đang sử dụng MXH, sử dụng công cụ tìm kiếm và các dịch vụ web lớn nhất thế giới, tất cả đều có nguồn gốc từ Mỹ. Vì vậy, cách ngăn chặn tốt nhất trên thực tế chỉ là sự tự ý thức bảo vệ của mỗi người dùng tránh sự theo dõi của một tổ chức hay cá nhân nào đó.

Hiện tại, đã có một phái đoàn được Đức cử đến Washington DC và sẽ có cuộc họp liên quan đến vấn đề gián điệp và theo dõi người dùng của chính phủ Mỹ vào tuần tới.

Theo ZDNET




Bình luận

  • TTCN (0)