Có vẻ như Samsung đang có chiến lược điều hành mới khi đã bổ nhiệm Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á làm người phụ trách của hãng tại thị trường Mỹ và đưa người nắm giữ cương vị hiện tại tại thị trường này về trụ sở làm cố vấn.

Theo đó, hãng điện tử Hàn Quốc đã bổ nhiệm JK Shin, người từng giữ vai trò là Giám đốc điều hành Samsung khu vực Đông Nam Á trong 3 năm về làm người điều hành Samsung Mỹ. Người hiện đang giữ chức vụ hiện tại, Dale Sohn sẽ được rút về trụ sở chính tại Hàn Quốc và làm việc với vai trò cố vấn cho CEO JK Shin. Tất cả những thay đổi này sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Trước khi trở thành người điều hành Samsung khu vực Đông Nam Á, JK Shin từng là người đứng đầu cho các hoạt động tiếp thị toàn cầu tại trụ sở chính. Với kinh nghiệm này cùng với những gì đã làm được ở Đông Nam Á, Samsung tin tưởng rằng Lee sẽ "có những hoạt động sáng tạo" nhằm "tiếp tục xây dựng" thêm sự thành công cho hãng tại thị trường Mỹ, đặc biệt là về mảng di động.

Trong khi đó, Dale Sohn, người từng giữ chức vụ điều hành Samsung Mỹ trong 7 năm sẽ quay về trụ sở chính. Tại Mỹ, ông cũng đã gặt hái được nhiều thành công về mặt tiếp thị khi doanh số bán hàng smartphone của hãng điện thoại Hàn Quốc đã vươn lên dẫn đầu thị trường khắc nghiệt này. Với việc chuyển về Hàn Quốc, Dale Sohn bằng những kinh nghiệm điều hành tại Mỹ, sẽ hỗ trợ đắc lực hơn nữa cho Samsung trong việc mở rộng thêm thị trường di động.

Theo Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)