Hệ điều hành Windows Phone 8 (WP8) của Microsoft chưa thực sự gây được ấn tượng mạnh với người dùng kể từ ngày ra mắt. Nền tảng này cần phải có những gì để "cất cánh"?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, trong thời gian tới, WP8 sẽ có nhiều cơ hội bứt phá, trở thành nền tảng phổ biến thứ 3 trên thị trường nền tảng dành cho các thiết bị di động.

Mới đây, website BGR đã đưa ra các yếu tố sẽ giúp cho WP8 “tỏa sáng” trong thời gian tới.

1. Sự suy giảm liên tục của BlackBerry

Mặc dù nhiều chuyên gia phân tích đưa ra cái nhìn lạc quan về sự phát triển của BlackBerry trong thời gian tới, tuy nhiên, báo cáo tài chính mà BlackBerry đưa ra tuần trước đã dập tắt niềm tin này khi BlackBerry cho biết, công ty đã bị mất 8 triệu thuê bao trong 9 tháng qua.

Bên cạnh đó, BlackBerry còn thiếu dòng sản phẩm tầm thấp để cạnh tranh với điện thoại WP và smartphone Android giá rẻ. Điều này cho thấy, phép màu có thể xảy ra với BlackBerry, tuy nhiên, khả năng này là không nhiều.

2. Windows 8 sẽ phát triển mạnh khi Windows XP bị “khai tử”

WP8 là một thành viên trong gia đình Windows 8. Vì thế, nhiều người cho rằng, sang năm 2014, khi Microsoft chấm dứt hỗ trợ Windows XP, Windows 8 sẽ được lựa chọn để thay thế. Giới công nghệ dự đoán, khi hầu hết người dùng cảm thấy thoải mái hơn với Windows 8, các thiết bị sử dụng WP8 sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

3. Ứng dụng cho WP sẽ phong phú hơn

Chương trình thưởng tiền cho nhà phát triển viết ứng dụng lên WP của Microsoft đã mang lại một số kết quả khả quan. Microsoft vừa thông báo, Windows Store hiện đang sở hữu hơn 160.000 ứng dụng. Các ứng dụng trong Windows Store đang thu hút hơn 200 triệu lượt tải mỗi tháng.

Lợi thế lớn nhất mà Microsoft hơn BlackBerry trong cuộc đua trên thị trường nền tảng di động là Microsoft có thể trả cho các nhà phát triển rất nhiều tiền để họ viết ứng dụng cho Windows Phone. Nhiều thông tin cho rằng, Microsoft đang trả một số tiền lên đến 100.000 USD cho các ứng dụng của họ. Nhiều chuyên gia dự đoán, Windows Phone nhiều khả năng cạnh tranh được với iOS và Android, vần đề chỉ là thời gian.

Với những yếu tố trên, các chuyên gia thị trường nhận định, năm 2014 sẽ là cơ hội để WP tạo dấu ấn trên thị trường di động. Nếu nền tảng này không giành được thị phần đáng kể trên thị trường trong năm tới, chắc chắn, cơ hội cho nền tảng di động của Microsoft không đến lần thứ hai.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)