Được xác nhận chỉ là một model tầm trung nhưng chiếc X Phone của Motorola lại nhận được sự quan tâm rất sát sao của báo giới nước ngoài.

Motorola đang trải qua quãng thời gian đen tối nhất trong lịch sử của hãng. Hàng nghìn công việc đã bị cắt giảm kể từ khi Google tiếp quản thương hiệu này, doanh số sụt giảm và cái tên Motorola đã bị loại khỏi danh sách “ông lớn” trên thị trường di động.

Mọi kỳ vọng hiện tại đang dồn vào chiếc X Phone - một model được xem là chỉ nằm ở phân khúc tầm trung. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến việc, báo chí, các nhà phân tích đều dành sự quan tâm đặc biệt đến model này.

Ngọn lửa cuối cùng từ đống tro tàn

Moto X hiện được xem là một ẩn số

Khi có một ngọn lửa cuối cùng bừng lên từ đống tro tàn, bao giờ nó cũng thu hút được sự chú ý. Dòng Lumia của Nokia hay BlackBerry Z10 là những ví dụ điển hình.

Những người kỳ vọng vào một màn lột xác của Motorola từ sau vụ tiếp quản của Google đã phải chịu thất vọng nặng nề. Có vẻ như, Google chỉ thực sự quan tâm đến hệ thống 17.000 bằng sáng chế của hãng điện thoại lâu đời nhất nước Mỹ, thay vì cơ sở vật chất của hãng này.

Trong cuộc trao đổi với Morgan Stanley hồi tháng 2, Giám đốc tài chính của Google đã thẳng thắn thừa nhận: “Motorola có một dây chuyền sản xuất tuyệt vời, nhưng các sản phẩm họ tạo ra chưa đạt đến chuẩn mực khiến người ta phải trầm trồ và công nhận đó là sáng tạo hoặc cách mạng”. Ông này cũng hé lộ, hãng đang tìm cách xây dựng một thế hệ sản phẩm tiếp theo.

Do đó, có thể coi đây là cơ hội cuối cùng để Motorola thể hiện vị thế của mình, nếu không muốn bị thay đổi hoàn toàn những nguyên lý vốn có của hãng dưới bàn tay Google.

Sở hữu những nhân tố “X”

Ảnh
Hình ảnh bị rò rỉ trên mạng được xem là của chiếc X Phone.

Chữ X là một phần rất quan trọng cho việc thu hút người dùng trong thế giới điện thoại hiện nay. Tại Hội nghị D11 diễn ra cuối tháng 5, Giám đốc điều hành (CEO) của Motorola - Dennis Woodside - đã mạnh miệng tuyên bố, X Phone sẽ là một sản phẩm toàn diện, rằng đây là một chiếc smartphone biết “hiểu ngữ cảnh”.

Theo đó, Moto X được tích hợp các bộ cảm biến có khả năng nhận biết khi nào bạn nhấc nó ra khỏi túi. Cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển của máy cũng đủ nhạy để xác định khi bạn giơ cao một chiếc máy và giữ nó để chuẩn bị chụp ảnh. Do đó, thay vì bắt người dùng phải chạm để mở ứng dụng camera, máy sẽ tự động làm điều đó. Ngoài ra, nó còn có thể nhận biết khi bạn đang lái xe để bật chế độ lái xe an toàn.

Có vẻ như, đó chính là những nguyên lý hoạt động của Google Now - cung cấp dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng mà không cần người dùng phải yêu cầu. Nếu những tính năng trên là có thật (có thể còn những tính năng khác nữa), Moto X sẽ tạo được sự khác biệt với phần còn lại của thế giới Android.

Nền tảng tốt

Ảnh
Thông điệp mới nhất gửi tới người dùng cho thấy, Moto X sẽ sở hữu tính cá nhân hóa rất cao.

Có một thực tế là khi mỗi sản phẩm Motorola ra mắt, dù không thành công, nó vẫn được đánh giá rất cao và thu hút sự chú ý. Giống như Apple, các sản phẩm của Motorola luôn có độ trau chuốt rất cao, thiết kế khác biệt và nổi tiếng về độ bền cũng như dung lượng pin tốt.

Có chỗ đứng trong mắt các chuyên gia, vấn đề hiện tại của X Phone chỉ còn là thuyết phục người dùng bằng chính thực lực của mình, đi kèm một chiến lược marketing hiệu quả. Theo các tin đồn gần đây, chiếc X Phone sẽ sở hữu bộ vỏ nhiều màu sắc làm bằng sợi Kevlar (loại vật liệu dùng làm áo chống đạn), màn hình HD và camera sau 10 Mpx.

Motorola cũng đã cho phát đi những thông điệp hấp dẫn về sản phầm này với nội dung: “Moto X. Thiết kế bởi bạn. Sản xuất tại Mỹ”. Theo dự kiến, chiếc X Phone sẽ được giới thiệu vào tháng 10.

Theo Infonet




Bình luận

  • TTCN (0)