Tạp chí PC Magazine đã thống kê 157 phần mềm, ứng dụng miễn phí và các thiết bị số tốt nhất hiện nay thuộc nhiều loại khác nhau, gần như đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Sau đây là một số phần mềm, ứng dụng được chọn lọc bởi TTCN. A. Nhóm phần mềm xuất sắc nhất.

B. Nhóm ứng dụng diệt virus, tường lửa và an toàn thông tin

1. Avast 4 Home Edition

Miễn phí, quét virus với tốc độ cực nhanh, không tốn nhiều dung lượng bộ nhớ của máy tính, thông báo bằng email hay IM (Instant Messenger).

Tuy bản miễn phí không hỗ trợ lập lịch quét nhưng cho phép bạn lấy lại dữ liệu đã mất bởi virus khi cần thiết. Hiện Avast Home Edition đã có phiên bản 4.8.

Tải về tại software/2.

2. Avira AntiVir Personal Edition Classic

Phần mềm phòng chống virus được sản xuất từ Đức này, cũng giống như AVG có thể thực thi lệnh quét và tận diệt virus theo yêu cầu của bạn cũng như theo lịch. Hiện Avira đã được 30 triệu người sử dụng trên khắp thế giới, được nhận giải thưởng và chứng nhận bởi hai trung tâm kiểm nghiệm chất lượng Virus Bullentin và ICSA Labs của Mỹ. Avira cũng cho phép cập nhận tự động thông tin nhận dạng virus từ nhà sản xuất.

Tải về tại software/4.

3. Comodo Firewall Pro

Comodo Firewall Pro bảo vệ hệ thống PC của bạn, kiểm soát các chương trình kết nối với Internet, can thiệp, ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây nguy hại tới PC của bạn.

Chương trình rất dễ sử dụng. Tải về phiên bản mới nhất 3.0 với dung lượng 20 MB tại địa chỉ software/67.

4. ZoneAlarm Free

Chắc chắn, đây là tên tuổi quen thuộc nhất với người sử dụng Windows để tạo một bức tường lửa miễn phí trong nhiều năm qua. Phiên bản mới nhất có thể tải từ đây.

C. Nhóm phần mềm, ứng dụng văn phòng, tiện ích hệ thống.

1. AbiWord

Hỗ trợ Windows, MacOS và Linux, với dung lượng dưới 10 MB, Abiword là phần mềm thay thế tốt cho MS Office trong những trường hợp bất khả thi. Giao diện của phần mềm này khá giống với MS Word 2003. Hiện đã có phiên bản 2.6.2.

Abiword chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Tải về software/116.

2. Notepad++

Công cụ miễn phí tốt nhất dành cho các lập trình viên. Notepad ++ là ứng dựng đã được “hoá phép” so với Notepad có sẵn khi cài Windows mà tiêu biểu nhất là cho phép sử dụng tab. Hiện Notepad ++ đã có bản tự chạy (portable)

Tải về.
3. Sunbird
Ảnh

Hỗ trợ Windows, MacOS và Linux, Sunbird là ứng dụng độc lập của Mozzila giúp theo dõi các sự kiện và nhiệm vụ sắp tới. Sunbird có nguồn gốc "chị em" với Lightning, một chương trình hỗ trợ Thunderbird với tính năng tương tự.

Tải về:

4. Absolute Uninstaller
Ảnh

Phần mềm miễn phí rất phù hợp với người dùng có nhu cầu thường xuyên thử nghiệm phần mềm thay thế cho ứng dụng cài đặt-gỡ bỏ phần mềm tương tự có trong Control Panel của XP.

Tải về.

5. CCleaner

Một công cụ tuyệt vời để loại bỏ các tập tin rác làm tràn dung lượng, quản lí các ứng dụng khởi động cùng máy, phát hiện và sửa các lỗi trong registry. CCleaner được coi là một trong số ít các phần mềm miễn phí được yêu thích nhất hiện nay.

Ảnh

Tải về tại software/70.

6. Process Explorer
Ảnh

Tiện ích xuất sắc được Microsft chứng nhận, thay thế hoàn hảo cho tác vụ Task Manager của Windows. Với phần mềm này, bạn có thể tự tay phát hiện và tận diện các chương trình thực thi ngoài ý muốn. Theo dõi các ứng dụng đang chạy, thông tin chi tiết về dung lượng Ram, hoạt năng đã tốn của CPU.

Tải về tại software/63.

7. Orbit downloader

Trong lĩnh vực phần mềm tăng tốc download hiện nay, có thể nói Internet Download Manager (IDM) là bá chủ. Nhưng mới đây, sự ra đời của Orbit downloader đã giúp người sử dụng internet có một công cụ miễn phí tương tự để thay thế rất đáng tin cậy.

Ảnh

Orbit đã được chứng nhận là phần mềm miễn phí tăng tốc download nhanh nhất vì có thể giúp bạn tăng tốc download đến 500%. Với tính năng "bắt link" (Grab++), bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các tập tin media trực tuyến để tải về máy. Điều này thì IDM... chịu thua !

Tải về tại software/34.

Văn Vượng.



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Trường  13

1 vài bổ sung:
Link tải [b]ZoneAlarm Free[/b][url]http://tinyurl.com/5fhwpz[/url] hoặc: [url]http://tinyurl.com/65aauj[/url]
Sau khi đọc bài giới thiệu các phần mềm, ứng dụng miễn phí của bác Văn Vượng & xem liên kết từ PCMag, thấy có 2 phần mềm rất hay mà bác chưa giới thiệu. Đó là [b]Microsoft Virtual PC 2007[/b]. Bản chạy trực tiếp có thể tải về từ: [url]http://tinyurl.com/5zzcj8[/url]. Và trình duyệt web [b]Opera[/b] quen thuộc. Bản mới nhất của Opera có thể tải về từ: [url]http://tinyurl.com/6ala9o[/url]
8)

Nemo Nguyen  21665

Thanks bài tổng kết rất bổ ích