Người dùng có thể khóa, theo dõi và xóa dữ liệu từ xa trên chiếc Xperia bị thất lạc.

Giống như iCloud và Find my iPhone, dịch vụ my Xperia cho phép người dùng các mẫu smartphone Xperia 2013 và 2012 của Sony có thể theo dõi thiết bị thất lạc, thông báo mất hay xóa dữ liệu từ xa.

Hãng điện thoại của Nhật cho biết dịch vụ my Xperia sẽ được triển khai trong một vài tuần nữa trên toàn thế giới, sau khi được thử nghiệm thành công vào đầu năm nay. Các mẫu Xperia đời 2012 và 2013 cũng như người dùng ở tất cả các thị trường đều có thể sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên, thời gian triển khai sẽ được thực hiện lần lượt.

Thực tế, my Xperia có nhiều điều chung với ứng dụng Find my iPhone xuất hiện trên hệ điều hành iOS của Apple. Trong tường hợp bị thất lạc, người dùng có thể truy cập dịch vụ trên web (myxperia.sonymobile.com) và gửi thông báo tới điện thoại. Ngay cả khi ở chế độ yên lặng, máy cũng sẽ phát ra âm thanh và mở sáng màn hình.

Trong trường hợp bị đánh cắp, my Xperia có thể khóa điện thoại từ xa và theo dõi lại dữ liệu vị trí của thiết bị, hiển thị vị trí ở cả chế độ bản đồ thực tế. Ngoài ra, người dùng có thể khóa các thông tin cá nhân trên thiết bị, gửi tin nhắn thông báo liên hệ của chủ nhân, hoặc xóa sạch dữ liệu trên cả bộ nhớ trong lẫn thẻ nhớ nếu cần.

Tuy nhiên, Sony chưa cho biết dịch vụ của hãng có chống được việc kẻ xấu reset lại hoàn toàn và cài lại máy giống như trên iOS 7 hay không.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)