Ngoài chiếc Galaxy S4 Zoom đã ra mắt của Samsung, những sản phẩm như Lumia 1020 của Nokia hay Xperia i1 Honami đều rất đáng chờ đợi.

1. iPhone 5S

iPhone về bản chất chưa bao giờ được xem là một mẫu smartphone chuyên chụp hình. Tuy nhiên, với truyền thống của mình, Apple luôn cho ra mắt những sản phẩm với khả năng chụp hình đơn giản nhưng kết quả tối ưu nhất. Còn nhớ khi ra mắt, iPhone 4S và iPhone 5 đều được đánh giá là một trong những điện thoại chụp hình đỉnh nhất thị trường.

Do đó, nhiều thông tin cho rằng, khi độ phân giải camera của iPhone 5S được đẩy lên mức 13 Mpx, kết hợp đèn flash LED kép (theo tin đồn), nó sẽ tiếp tục vượt mặt các đối thủ smartphone cao cấp thông thường về trải nghiệm chụp ảnh.

Ngoài ra, với việc được tích hợp hệ điều hành iOS 7 mới nhất, giao diện chụp hình trên iPhone 5S cũng sẽ có thêm nhiều điểm hấp dẫn.

2. Nokia Lumia 1020

Có thể coi, Lumia 1020 là sản phẩm được mong chờ nhất của Nokia trong một vài năm qua. Nó được xem là sự kết hợp hoàn hảo của chiếc điện thoại chạy Windows Phone đình đám là Lumia 920 và siêu camera phone 808 Pureview với camera cảm biến 41 Mpx.

Không chỉ vượt trội so với smartphone, cảm biến này còn lớn hơn nhiều so với một chiếc máy ảnh point-and-shoot thông thường, cho phép người dùng có được những bức ảnh ưng ý nhất. Ngoài khả năng chụp ảnh đỉnh cao, Lumia 1020 vẫn sở hữu những thông số đáng mơ ước giống một smartphone cao cấp thông thường chạy Windows Phone, khác hẳn với chiếc 808 Pureview, vốn dùng hệ điều hành Symbian cũ kĩ và thiết kế không mấy hiện đại.

Nokia 1020 sẽ được giới thiệu vào ngày 11/7 tới và dự kiến, sẽ lên kệ ngay ở thời điểm cuối tháng 7 với giá khoảng 600 USD, không kèm hợp đồng.

3. Samsung Galaxy S4 Zoom

S4 Zoom nổi bật với camera cảm biến 16 Mpx, zoom quang học 10x rất phù hợp cho những chuyến đi chơi hoặc dã ngoại của người dùng. Khác với ống zoom kĩ thuật số, zoom quang học không làm mất đi độ phân giải của máy, đồng nghĩa với việc, người dùng có thể chụp những bức ảnh độ phân giải 16 Mpx ngay cả khi zoom 1x hoặc 10x. Ngoài ra, đèn flash dạng xenon của máy cũng giúp hiển thị hình ảnh tốt hơn khi chụp ban đêm.

Sản phẩm này được tích hợp một số tính năng chụp hình thông minh như Drama Shot (chụp liên tiếp 1 vật đang di chuyển để làm ảnh động) hay Action Freeze để chụp vật di chuyển ở tốc độ cao.

Theo một số nguồn tin, S4 Zoom sẽ được bán ra tại Việt Nam ngay cuối tháng 7 này với giá dưới 11 triệu đồng.

4. Sony Xperia i1 Honami

Chiếc i1 Honami nhiều khả năng sẽ là sự kết hợp của dòng smartphone Xperia với thương hiệu Cybershot nổi tiếng của hãng. Theo một số tin đồn, i1 Honami sẽ sử dụng Ống Zeiss của Nokia với cảm biến Exmor 20 Mpx và một bộ xử lí hình ảnh Bionz riêng.

Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là mẫu smartphone đầu tiên có khả năng hỗ trợ quay video 4K Ultra HD. Điều đó đồng nghĩa với việc, người dùng có thể quay video nét gấp 4 lần độ phân giải Full HD 1.080p hiện nay.

Xperia i1 Honami có thể cũng sẽ được tích hợp 1 đèn LED, 1 đèn xenon, ống kính rời và giao diện camera hoàn toàn mới. Một điểm đặc biệt hấp dẫn là qua những hình ảnh rò rỉ, có thể thấy chiếc i1 Honami sẽ sở hữu một bộ khung siêu mỏng cùng khả năng chống nước siêu việt chứ không cồng kềnh như một số mẫu điện thoại với camera khủng hiện nay.

Theo Zing



Bình luận

  • TTCN (0)