Theo nghiên cứu mới phát hành tại hội nghị Đối tác toàn cầu của Microsoft, thì các doanh nghiệp sử dụng các công cụ kinh doanh xã hội theo những cách rất khác nhau, tạo ra những cơ hội hợp tác và dẫn dắt doanh nghiệp rất khác nhau.

Nghiên cứu, được thực hiện bởi Ipsos, trên gần 10.000 người dùng cuối tại các doanh nghiệp doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ ở 32 quốc gia, chỉ ra rằng, ngoài sử dụng mạng nội bộ và các dịch vụ tin nhắn tức thời, DNVVN thích tận dụng công cụ xã hội đa dạng bên ngoài cho mục đích công việc. Các công ty lớn, thì thích triển khai ít hơn dạng công cụ cộng tác phổ biến này.

"Những công nghệ cộng tác xã hội thể hiện cơ hội phát triển cho các đối tác, với nhu cầu mạnh mẽ từ người dùng cuối cùng ở cả hai mặt, các doanh nghiệp lớn cũng như các DNVVN. Tuy nhiên, mỗi khối doanh nghiệp sử dụng các công nghệ này theo những cách khác nhau, như DNVVN sử dụng lưu trữ FTP/ đám mây công cộng, mạng xã hội, nền tảng blog trong khi các công ty lớn lựa chọn mạng nội bộ, các trang web nhóm và hội nghị truyền hình. Những khác biệt này thể hiện những cơ hội lớn cho các đối tác và Microsoft cam kết giúp họ triển khai tiềm năng trong lĩnh vực này", Ông Jon Roskill, Phó chủ tịch Khối đối tác, Tập đoàn Microsoft chia sẻ.

Sự khác biệt độc đáo trong nghiên cứu này bao gồm:

• Trong khi các công cụ xã hội hàng đầu mà các doanh nghiệp lớn, DNVVN sử dụng là công cụ giao tiếp với các đồng nghiệp thì người dùng ở các công ty nhỏ hơn sử dụng các công cụ xã hội với phạm vi rộng hơn.

• Rào cản đối với việc áp dụng vẫn còn tồn tại trong các công ty lớn và DNVVN. Đối với cả hai nhóm, mối quan tâm an ninh và mất năng suất được xác định là những rủi ro hàng đầu.

• Người dùng tại các công ty lớn chia sẻ rằng bộ phận IT thường cản trở người dùng sử dụng các công cụ xã hội.

• Các công ty lớn cũng lo ngại ảnh hưởng đến hình ảnh công ty khi sử dụng công cụ xã hội hoặc mất mát dữ liệu.

Theo Microsoft



Bình luận

  • TTCN (0)