Một báo cáo mới vừa được Microsoft công bố trong đó cho biết rằng hãng đã giải quyết hàng ngàn trường hợp vi phạm bản quyền phần mềm của mình nhằm bảo vệ lợi ích của chính họ và của người dùng.

Trong báo cáo vào hôm thứ ba 9/7, Microsoft cho biết đã giải quyết 3265 trường hợp vi phạm bản quyền phần mềm của hãng trên toàn thế giới trong năm qua. Trong số đó, có 30% là ở Mỹ gồm 19 tiểu bang khác nhau. 70% còn lại, gồm 3230 trường hợp thuộc 42 quốc gia trên thế giới.

"Phần mềm lậu, phần mềm vi phạm bản quyền làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tăng trưởng kinh tế địa phương và toàn cầu, bóp nghẹt sự đổi mới và tác động mạnh tới người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp chân chính", luật sư David Finn, đại diện Trung tâm Tội phạm Mạng (Cybercrime Center) của Microsoft, cho biết trong một tuyên bố.

Theo Microsoft cho biết, phần lớn việc vi phạm bản quyền là từ phía khách hàng và chỉ phát hiện ra khi những khách này phát hiện thiết bị của mình có "dính" vi rút và phần mềm độc hại. Đã có 450.000 người dùng nằm trong trường hợp này từ năm 2005.

Ngoài Mỹ, Trung Quốc là quốc gia vi phạm bản quyền phần mềm của Microsoft nhiều nhất bao gồm HĐH Windows, Office, Windows Server và Visual Studio.

Trước đó, trong 1 nghiên cứu, gã khổng lồ phần mềm cũng đã cho biết rằng hiện 33% số phần mềm đang được sử dụng trên thế giới khống có bản quyền. Hãng cũng đã yêu cầu Google gỡ bỏ những đoạn liên kết để tải về những phần mềm lậu này. Tính từ giữa tháng 7/2011 - 5/2012, Microsoft đã yêu cầu Google loại bỏ tổng cộng 2,5 triệu URL chứa phần mềm không có bản quyền.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)