Những lời đùa cợt trên mạng xã hội bị hiểu lầm khiến cho chủ nhân tài khoản Facebook rơi vào những hoàn cảnh dở khóc dở cười.

Justine Carter, 19 tuổi sống tại Mỹ, bị tống giam vì bị một người dùng hiểu nhầm câu đùa "máu me" trên Facebook là thật và báo cho cảnh sát. Cậu bé đã viết rằng: "Tao sẽ bắn chết cả một nhà trẻ, nhìn mưa máu rơi khắp và ăn sống tim chúng nó". Mặc dù đã cố gắng giải thích trước toà đó chỉ là trò đùa nhưng cậu vẫn phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù 8 năm.

Tháng 9 năm ngoái, Matthew Woods, phải ngồi tù 3 tháng vì đùa cợt về vụ mất tích của hai em bé April Jones 5 tuổi và Madeleine McCann 4 tuổi trên trang Facebook của Sickipedia. Chàng trai viết: "Sớm nay thức giấc ở đằng sau xe tải với hai bé gái xinh xắn, tôi chợt nghĩ April giờ đang ở chốn vô vọng nào rồi" và "Có ai điên mà lại đi bắt cóc những đứa trẻ con tóc đỏ làm gì?".

Trong khi đó, hai người dùng là Jordan Blackshaw 20 tuổi và Perry Sutcliffe-Keenan 22 tuổi lại bị bắt vì tạo tài khoản Facebook nhằm khuyến khích một vụ bạo động ở vùng Northwich, Anh. Kết quả là họ bị kết án 4 năm tù.

Tháng 9/2012, Paula Asher, 18 tuổi sống tại Mỹ, khoe trên Facebook rằng mình vừa lái xe đâm phải một xe khác chở 4 trẻ vị thành niên trong đó rồi bỏ chạy. Ngoài ra, cô gái còn khẳng định mình lái xe trong tình trạng đang dùng chất kích thích. Kết quả là bố mẹ của bốn đứa trẻ trên chiếc xe còn lại đọc được những dòng này và kiện lên toà, yêu cầu Paula gỡ bài xuống đồng thời xin lỗi. Tuy vậy, Paula đã từ chối và bị toà cho ngồi trong nhà giam 2 ngày.

Cameron D'Ambrosio, rapper 18 tuổi sống tại Mỹ, đăng lời bài hát của mình trên Facebook rằng "(văng tục) cái vụ đánh bom ở Boston, cứ đợi xem tao sắp làm gì đi, tao sẽ trở nên nổi tiếng vì hát rap và tránh được bất kì lời buộc tội giết người nào về mình". Ngay lập tức, chàng trai đã bị bắt giam mà không có quyền bảo lãnh vì bi nghi ngờ có ý định khủng bố. Tuy vậy, Cameron đã may mắn thoắt nạn sau đó vì thẩm phán quyết định không truy tố.

Muhammad Ruhul Amin Khandaker, một người dùng tại Bangladesh đã bị tống giam 6 tháng vì viết trên Facebook rằng vì sao các tai nạn giao thông chết người lại không xảy đến với thủ tướng Sheikh Hesina của nước này. Tuy vậy, lúc lệnh được ban bố, Muhammad Ruhul Amin Khandake đang đi du lịch Australia nên đã xin tị nạn luôn ở đó.

Giữa năm 2011, một người dùng Mỹ có tên David Voelkert đã bị tống giam vì bị nghi ngờ có ý định giết người. Vợ cũ của David lúc đó đã đóng giả là một cô gái "nóng bỏng" có tên Jessica Studebaker để nói chuyện với ông. Sau một thời gian dài tán tỉnh, David đã kể với cô gái ảo rằng mình đã gắn thiết bị GPS lên xe vợ và có thể tìm và giết người kia bất cứ lúc nào. Vợ của David lúc đó đã báo ngay cho cảnh sát. Tuy nhiên, không lâu sau David được thả vì thuyết phục toà án rằng ông không có ý định hại ai.

Phải trải qua một vụ li hôn không mấy êm thấm, Mark Bryon, sống tại Mỹ, có không ít tranh cãi với vợ cũ. Anh đã viết trên Facebook rằng: "Nếu bạn là một phụ nữ độc ác, đầy thù hằn,, muốn huỷ hoại cuộc sống của chồng và giành lấy những đứa con từ tay người ấy thì tất cả những gì bạn nên làm là nói với người ấy là bạn sợ họ". Người vợ cũ của Mark đã đọc được những dòng này và báo lên các nhà chức trách. Kết quả là Mark phải đối mặt với việc phải ngồi tù 1 tháng vì bị nghi ngờ là có hành vi bạo lực trong gia đình hoặc xin lỗi vợ để được tha bổng. Toà án cũng yêu cầu anh phải trả 1.156 USD cho vợ cũ để hỗ trợ nuôi con và trả tiền thuê luật sư. Cuối cùng, Mark chọn cách xin lỗi.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

đã làm việc xấu rồi con khoe lên chi không biết