Trong số những rủi ro mà các vận động viên thể thao phải thường xuyên đối diện, chấn động não là một trong các nguy cơ thuộc hàng cao nhất. Chúng có thể xảy ra thường xuyên và gây suy nhược, thậm chí chết người.

Tuy nhiên, một tín hiệu vui cho những người chơi thể thao chuyên nghiệp là những công cụ hỗ trợ giúp làm giảm chấn thương đang ngày càng trở nên phổ biến.

Bắt đầu từ hôm nay, các cầu thủ bóng đá cũng như các vận động viên thể thao khác có thểmua loại mũ có tên Checklight của Reebok với giá 150 USD. Checklight có tác dụng đo các ngoại lực tác động đến phần hộp sọ và đưa ra cảnh báo nếu như người dùng có nguy cơ bị tổn thương não. Sản phẩm này gồm 2 bộ phận, thiết bị cảm biến được phát triển bới mc10 và mũ trùm đầu được sản xuất bởi Reebok.

CheckLight có vô số cảm biến linh hoạt kết nối với bộ phận điều khiển nhỏ phía sau đầu. Thiết bị này có một cổng micro-USB và 3 đèn LED, một đèn hiển thị dung lượng pin, một đèn màu vàng báo khi có lực tác động trung bình lên hộp sọ và một đèn màu đỏ cảnh báo khi người dùng vừa chịu các va chạm nghiêm trọng có thể dẫn đến tổn thương não bộ. Reebok nói rằng trong cả 2 trường hợp, vận động viên nên ngừng hoạt động của mình và tìm tới bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn về tình trạng sức khỏe trước khi tập luyện trở lại.

Checklight có thể hoạt động trong 6 tiếng trước khi bạn phải sạc lại cho nó, bởi thế nếu hoạt động thể thao ở cường độ cao và liên tục, bạn sẽ phải thường xuyên sạc điện cho thiết bị. Tuy nhiên, với những giá trị mà nó mang lại thì đây cũng không phải là một điều quá khó chịu đối với người dùng.

Theo Genk



Bình luận

  • TTCN (0)